menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Vụ hồ tiêu mắc kẹt: Nepal đã có văn bản cho phép tái xuất

Bộ Công thương và Vật tư Nepal đã có văn bản yêu cầu hải quan Nepal cho phép các container hàng đang mắc kẹt được tái xuất về nước theo mong muốn của các doanh nghiệp.

Thông tin trên được Bộ Công thương phát đi mới đây. Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, hiện Bộ Công thương và Vật tư Nepal đã có văn bản yêu cầu hải quan Nepal cho phép 58 container hồ tiêu đang mắc kẹt được tái xuất về nước.

Hải quan Nepal cũng đã có văn bản gửi tất cả các chi cục hải quan yêu cầu cho phép các container hồ tiêu mắc kẹt được tái xuất.

"Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với đối tác nhập khẩu Nepal hoàn thiện chứng từ tái xuất theo quy định", thứ trưởng khẳng đinh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 24-7, đại diện Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam cũng xác nhận thông tin trên. Theo đơn vị này, các doanh nghiệp đang tích cực làm việc với đối tác và kỳ vọng hàng sẽ được phép tái xuất về nước như mong muốn trong vài ngày tới.

Trước đó, chiều 23-7, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng đã làm việc với Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam và các doanh nghiệp có hồ tiêu xuất khẩu bị kẹt ở Nepal.

Tại buổi làm việc, thứ trưởng đã đề nghị phía Hiệp hội hồ tiêu và các doanh nghiệp nhanh chóng thống kê giá trị thiệt hại cụ thể. Các doanh nghiệp mong muốn Bộ Công thương hỗ trợ trao đổi để 5 hãng tàu liên quan đến 58 container chia sẻ chi phí với doanh nghiệp xuất khẩu.

Ngày 13-7, 13 doanh nghiệp đã có đơn kêu cứu lên Thủ tướng liên quan đến việc 58 container (trị giá khoảng 3 triệu USD) mắc kẹt tại Nepal gần 3 tháng qua do thị trường này đưa ra qui định cấm nhập khẩu hồ tiêu thiếu nhất quán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả