menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Vụ giúp Công ty Nhật Cường trúng thầu: Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi vi phạm và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, cho các bị cáo sớm có cơ hội quay trở về, làm lại cuộc đời.

Chiều 30/12, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 6 bị cáo trong vụ án can thiệp trái pháp luật, tạo điều kiện cho Công ty Nhật Cường trúng thầu, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án.

Hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi vi phạm và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, cho các bị cáo sớm có cơ hội quay trở về, làm lại cuộc đời.
Là người đầu tiên trình bày lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Tứ (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) cảm ơn Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát đã lắng nghe và dành thời gian cho bị cáo nói lên những băn khoăn, trăn trở của mình.

Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội vì phải thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, không vì động cơ vụ lợi và cũng không tiên liệu được trước những hậu quả có thể xảy ra.

Bị cáo Tứ đã nhận thức được các sai lầm của mình, nếu phải đi cải tạo, sẽ cải tạo hết mình để sớm trở về với gia đình, xã hội. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo luôn cố gắng hợp tác với các cơ quan tố tụng để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án.
Bị cáo mong Hội đồng xét xử ghi nhận và giảm nhẹ mức án cho bị cáo. Bị cáo Tứ nhắn nhủ: "Tôi mong rằng, qua vụ án của tôi, tất cả các cán bộ Nhà nước phải hết sức bình tĩnh, kiên định, bản lĩnh, chỉ thực hiện theo đúng pháp luật, cố gắng vượt qua mọi áp lực trong công việc".

Đồng thời, bị cáo Tứ xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo trước đây là cấp dưới của bị cáo phải dính vòng lao lý trong vụ án này.
Bị cáo Nguyễn Đức Chung cho rằng, cá nhân bị cáo đã rút ra nhiều bài học. "Giá như tôi cương quyết lúc đó đã không xảy ra vụ án này", bị cáo Chung nói và trình bày hoàn cảnh bị cáo đang phải chữa trị căn bệnh ung thư từ nhiều năm nay. Bị cáo Chung xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo có điều kiện trở về chăm sóc gia đình và bố mẹ già.

Nói tại Tòa, bị cáo Nguyễn Tiến Học (nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội) cho rằng, mình đã thành khẩn khai nhận những sai sót của bản thân trước Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát. Với tình trạng tuổi cao, có bệnh về tim mạch và u ở não trái, bị cáo Học xin Tòa cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất có thể để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Các bị cáo còn lại đều nhận thức rõ những sai phạm của mình, trình bày điều kiện hoàn cảnh khách quan khiến các bị cáo phạm tội và bày tỏ sự ăn năn hối hận. Các bị cáo mong Hội đồng xét xử cho hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm cải tạo để quay trở về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội.

Chiều 31/12, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại