menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Vụ Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh

Liên quan đến việc FIDC nợ hàng tỉ đồng tiền nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao công an xác minh có hay không việc chiếm dụng mà pháp luật không cho phép; đồng thời yêu cầu các bên giải quyết, không làm ảnh hưởng đến việc hoạt động sản xuất của các nhà đầu tư thứ cấp

Sáng 24-6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp cùng đại diện Công ty TNHH Quốc tế Formosa (Chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 - FIDC) liên quan đến việc FIDC nợ tiền nước kéo dài dẫn đến việc Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) giảm áp lực nước vào KCN, ảnh hưởng tới việc sản xuất của các DN thứ cấp. Đây là lần đầu tiên, FIDC cử người tham dự cùng lãnh đạo địa phương dù trước đó đã nhiều lần gửi thư mời.

Tại cuộc họp, đại diện FIDC cho biết tính đến ngày 22-6, số công nợ cần đến hạn thanh toán với bên cấp nước là hơn 18,7 tỉ đồng, riêng số tiền nước tháng 5 (hơn 4,9 tỉ đồng), theo văn bản thỏa thuận giữa 2 bên thì đến ngày cuối cùng của tháng 6-2024 mới phải thanh toán. Do đó, phía công ty cho rằng một số thông tin nói công ty nợ tiền nước 23,6 tỉ đồng là chưa chính xác.

Vụ Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh

Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa

Ngoài ra, công ty cũng cho hay trong thời gian khoảng 6 tháng tới, đơn vị sẽ đầu tư đường ống cấp nước cho toàn KCN Mỹ Xuân A2 để thay thế cho toàn bộ ống nước cũ. Trong quá trình thực hiện, mong bên cấp nước có những hỗ trợ, tư vấn kịp thời về kỹ thuật cũng như chuyên môn để mọi việc được thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết địa phương luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần phải thực hiện trách nhiệm của mình để đảm bảo việc kinh doanh, sản xuất. Liên quan đến vấn đề nợ tiền nước, đề nghị giữa FIDC và Phumy Wasuco phải giải quyết với nhau, nhưng vẫn phải thực hiện các nghĩa vụ liên quan cho nhà đầu tư thứ cấp.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa qua đã nhận được 5 đơn tố cáo và phản ánh của các DN đầu tư thứ cấp tại KCN Mỹ Xuân A2, với tình hình thiếu nước đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sản xuất, gây thiệt hại cho DN.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch tỉnh đã giao cho công an tỉnh và các cơ quan chức năng điều tra để làm rõ việc FIDC có thu của các nhà đầu tư thứ cấp nhưng không thực hiện chi thanh toán tiền nước theo nghĩa vụ của mình, chiếm dụng mà pháp luật không cho phép hay không.

Đối với các vấn đề kiến nghị của FIDC về đất đai, xây dựng, tỉnh sẽ giao cho các bên liên quan làm rõ, trong vòng 10 ngày phải hoàn thành.

"Phía công ty phải đảm bảo các hoạt động cho các nhà đầu tư thứ cấp, còn các vấn đề đúng-sai, tỉnh đang giao cho thanh tra tỉnh làm việc" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị.

Liên quan đến việc nợ tiền nước, theo Phumy Wasuco, tính cả công nợ cũ và số tiền đến ngày 22-6 phía FIDC cần phải thanh toán là hơn 27,9 tỉ đồng. Phía Phumy Wasuco cũng đang củng cố hồ sơ để khởi kiện FIDC ra tòa án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả