menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Vụ công nhân nghỉ việc vì giảm tiền thưởng: Xin lỗi chúng tôi đã cố gắng hết sức!

Vụ công nhân đình công vì giảm tiền thưởng: ‘Xin lỗi chúng tôi đã cố gắng hết sức’

Vào ngày 1/7, Công ty Cổ phần Green River Furniture (TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) ra thông báo về việc thưởng cuối năm 2023. Nội dung thông báo nêu, do doanh nghiệp khó khăn nên năm nay công nhân chỉ nhận 50% lương tháng 13 và tiền thâm niên. Đến năm 2024 khi đơn hàng ổn định, công ty sẽ thực hiện chế độ thưởng như trước đây.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm công nhân công ty này đã ngưng việc tập thể phản ứng vì không đồng tình với việc cắt, giảm lương thưởng tháng 13 và việc chủ doanh nghiệp chưa có thỏa thuận, đối thoại với công nhân trước khi ra thông báo.

Ngay khi xảy ra đình công, cơ quan chức năng thành phố Tân Uyên đã đến làm việc với ban giám đốc công ty. Tại đây, phía doanh nghiệp nêu lên những khó khăn khi thiếu đơn hàng, đồng thời đã nhận khuyết điểm khi không tổ chức đối thoại để công nhân hiểu, chia sẻ trước khi ra thông báo.

Vụ công nhân nghỉ việc vì giảm tiền thưởng: Xin lỗi chúng tôi đã cố gắng hết sức! ảnh 1

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green River Furniture đối thoại với công nhân

Sáng 7/7, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Green River Furniture đã có buổi làm việc lần thứ hai với cơ quan chức năng thành phố Tân Uyên. Tại buổi làm việc này, phía doanh nghiệp cho rằng vì thiếu đơn hàng, nguồn thu giảm dẫn đến khó khăn, do đó vẫn giữ phương án chỉ chi 50% lương thưởng tháng 13 cho công nhân kèm theo tiền thâm niên.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Green River Furniture cho biết, doanh nghiệp này có hơn 1.600 công nhân. Từ đầu năm nay, do gặp rất nhiều khó khăn nên ban đầu công ty dự tính không tái ký hợp đồng đối với khoảng 500 lao động.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc trên tinh thần không muốn người lao động bị thất nghiệp, công ty đưa ra phương án giữ nguyên số lượng, thay vào đó giảm tiền thưởng tháng 13.

Những ngày qua, dù doanh nghiệp giải thích khó khăn nhưng nhiều công nhân vẫn chọn cách đình công. Đại diện lãnh đạo công ty này cho biết, nếu trường hợp công nhân tiếp tục phản đối, doanh nghiệp này sẽ thông báo tạm ngưng hoạt động kèm lời xin lỗi vì đã cố gắng hết sức.

“Trong trường hợp xấu nhất, công ty đóng cửa, người lao động mất việc, càng ảnh hưởng đến đời sống hơn. Tổ chức công đoàn đang tiếp tục động viên, giải thích để công nhân hiểu về tình hình khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay”, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại