menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Vụ âm thầm xẻ đất vàng bán nhà ở Đắk Lắk Chủ đầu tư nói gì

Được tỉnh Đắk Lắk giao “đất vàng” làm dự án trung tâm thương mại, chủ đầu tư tự ý rao bán nhà khi chưa được phép. Theo giải thích của doanh nghiệp, vì không có tiền nên chủ đầu tư phải lấy một phần đất vàng bán theo hình thức “góp vốn” để có tiền thực hiện dự án.

Liên quan đến bài viết trên Báo Lao Động về dự án trung tâm thương mại (có diện tích 12.000 mét vuông) giữa trung tâm TP.Buôn Ma Thuột bị “xẻ” 3.000 mét vuông để rao bán nhà, sáng 25.5, ông Trương Công Lưu – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Phú Xuân (Công ty Phú Xuân) - đã lên tiếng phản hồi.

Trước đó, Báo Lao Động phản ánh, từ năm 2006 đến nay, tỉnh Đắk Lắk nhiều lần gia hạn cho Công ty Phú Xuân thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại giữa trung tâm TP.Buôn Ma Thuột.

Vụ âm thầm xẻ đất vàng bán nhà ở Đắk Lắk Chủ đầu tư nói gì
Toàn bộ khu vực nhà ở trên đường Giáp Hải (bìa phải) đều đã có người sinh sống nhưng chưa có sổ đỏ. Ảnh: Hữu Long

Thay vì triển khai dự án theo đúng hẹn, Công ty Phú Xuân thi công ì ạch trong thời gian dài, gây lãng phí tài nguyên đất. Đáng nói, tỉnh giao đất làm dự án xây trung tâm thương mại nhưng doanh nghiệp âm thầm rao bán nhà ở.

Lý giải về việc chậm triển khai dự án trên, ông Trương Công Lưu nói, vì nhiều lý do khách quan nên doanh nghiệp thiếu vốn.

Vì vậy, Công ty Phú Xuân phải rao bán các căn nhà để lấy vốn tiếp tục thực hiện dự án xây trung tâm thương mại như đúng mục đích giao đất của tỉnh. Ông Lưu xác nhận một căn nhà có giá 2,2 tỉ đồng; không có sổ đỏ và bán theo hình thức có thời gian sử dụng!

“Khu vực 3.000 mét vuông đất tại đường Giáp Hải vốn là gian hàng trưng bày sản phẩm. Sau đó, chúng tôi bán cho người dân để huy động vốn. Còn việc bán rồi, họ sinh sống, trưng bày gì bên trong là việc của người dân” – ông Lưu thông tin.

Hiện doanh nghiệp này vẫn chưa thể làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất dịch vụ sang đất ở đô thị. Ông Lưu nói: “Nhiều năm trước, chúng tôi đã tính đến việc chuyển đổi nhưng sau rồi vướng thủ tục đấu thầu nên không chuyển đổi nữa".

Một lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư Đắk Lắk xác nhận, Kiểm toán nhà nước Khu vực XII đã kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk thu hồi dự án của Công ty Phú Xuân.

Tuy nhiên, theo vị này, quan điểm của tỉnh Đắk Lắk là tạo điều kiện, tháo gỡ cho Công ty Phú Xuân Sớm hoàn thành dự án trên.

Dự án Trung tâm thương mại của Công ty Phú Xuân được tỉnh Đắk Lắk chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2006. Năm 2007, tỉnh Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận đầu tư và điều chỉnh lần thứ nhất vào tháng 5.2012 với quy mô 1 khách sạn 3 sao, khối siêu thị và khối văn phòng cho thuê với diện tích gần 12.000 mét vuông, tổng số vốn 290 tỉ đồng. Năm 2016 và 2017, Sở KHĐT cấp giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 2, thứ 3 đối với dự án của Công ty Phú Xuân nhưng bị cắt hơn 3.000/12.000 mét vuông được giao ban đầu.

Trong Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh vào năm 2016, 2017 cũng thể hiện không đưa phần diện tích hơn 3.000 mét vuông điều chỉnh từ đất dịch vụ sang đất ở đô thị để xây dựng nhà ở thương mại vào dự án trung tâm thương mại Phú Xuân. Điều này được hiểu, hàng chục ngôi nhà trên đường Giáp Hải đã bán, người dân đã sinh sống vẫn chưa thể có sổ đỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại