menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Vụ ám sát ông Trump: Các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc nhanh chóng "chớp thời cơ" kiếm tiền

Họ phản ứng nhanh chóng không kém nếu so với Tổng thống Mỹ Joe Biden phản ứng trước vụ ám sát nhằm vào ông Donald Trump.

Vụ ám sát ông Trump: Các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc nhanh chóng "chớp thời cơ" kiếm tiền

Áo phông in hình Donald Trump bị thương đang giơ nắm đấm được bán tại lối đi bộ ở New Jersey (Ảnh: X)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thoát chết trong gang tấc trong một vụ ám sát vào khoảng 6h15 chiều giờ địa phương hôm 13/7 tại bang Pennsylvania của Mỹ. AP đã công bố bức ảnh mang tính biểu tượng trong đó ông Trump đang giơ nắm đấm sau khi vụ việc xảy ra.

Bình luận công khai đầu tiên của Tổng thống Joe Biden về vụ nổ súng được đưa ra vào khoảng 8h00 giờ tối cùng ngày, vào thời điểm đó các nhà sản xuất Trung Quốc đã sẵn sàng cho ra đời những chiếc áo phông có in hình ông Trump.

Lô hàng đầu tiên được bán trên Taobao, một nền tảng thương mại điện tử phổ biến của Trung Quốc, lúc 8h40 tối – trước khi hầu hết chính phủ các nước trên thế giới cùng nhau đưa ra phản ứng trước vụ việc.

Li Jinwei, một nhân viên bán hàng 25 tuổi trên eBay, đã có những chiếc áo phông của mình trên kệ trực tuyến vào giờ ăn sáng ở Trung Quốc.

“Chúng tôi đưa áo phông lên Taobao ngay khi biết tin về vụ xả súng, mặc dù lúc đó chúng tôi thậm chí còn chưa in chúng và chỉ trong vòng 3 giờ, chúng tôi đã thấy hơn 2.000 đơn đặt hàng từ cả Trung Quốc và Mỹ”, cô nói.

Taobao thuộc sở hữu của Alibaba.

Vụ ám sát ông Trump: Các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc nhanh chóng "chớp thời cơ" kiếm tiền

Donald Trump được các nhân viên mật vụ vội vã đưa ra khỏi sân khấu sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania (Ảnh: EPA)

Nhà máy của Li có trụ sở tại tỉnh Hà Bắc và để tạo ra sản phẩm mới, cô chỉ cần tải hình ảnh xuống và in. Nhà máy mất trung bình 1 phút để hoàn thành một chiếc áo phông.

“Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, chúng tôi chỉ làm quà lưu niệm về Trump, vì ông ấy có cơ hội thắng cử cao hơn và ông ấy rất nổi tiếng với cư dân mạng Trung Quốc”, Li nói.

Theo Allen Yao, người đồng sáng lập của Xinflying Digital Printing Production, có trụ sở tại Quảng Đông, nhu cầu về áo phông thiết kế theo chủ đề bầu cử khá mạnh ở thị trường Mỹ.

Đầu năm nay, Yao đã mở một nhà máy hoàn toàn tự động ở California, với công suất sản xuất hàng ngày khoảng 3.000 chiếc áo phông, tổng công suất dự kiến ​​sẽ tăng lên 8.000 chiếc vào tháng tới.

“Áo phông được nhập khẩu từ Việt Nam và lưu tại kho của Mỹ, tốc độ sản xuất rất nhanh”, Yao cho biết.

Ông cho biết thêm, một máy in kỹ thuật số có thể in 27 mét vuông, tương đương khoảng 8 chiếc áo phông liên quan đến bầu cử, trong 1 giờ và những chiếc áo này có thể được đưa ngay lên kệ để bán ở California.

“Nhu cầu quá mạnh và chúng tôi không thể sản xuất đủ”, Yao nói.

Công ty có kế hoạch mở một nhà máy mới ở bờ biển phía đông nước Mỹ vào năm tới, nâng công suất sản xuất hàng ngày lên 30.000 sản phẩm.

Vụ ám sát ông Trump: Các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc nhanh chóng "chớp thời cơ" kiếm tiền

Một trang taobao hiển thị quần áo in hình ảnh ông Trump sau vụ nổ súng (Ảnh: Taobao)

Dữ liệu từ DHgate, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tập trung vào thị trường Mỹ, cho thấy kể từ tháng 1, khối lượng giao dịch quà lưu niệm liên quan đến bầu cử đã tăng hơn 40% mỗi tháng, với mức tăng trưởng hàng tháng trong tháng 3 vượt quá 110%.

Tổng giá trị giao dịch của quà lưu niệm bầu cử Mỹ trong quý đầu tiên đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái, hãng truyền thông Yicai có trụ sở tại Thượng Hải đưa tin vào tháng 5, trích dẫn dữ liệu từ DHgate.

Đối với các nhà sản xuất khác, triển vọng ông Trump giành chiến thắng không chỉ dừng lại ở áo phông và đồ lưu niệm – các nhà xuất khẩu Trung Quốc đang bắt đầu xuất hàng trước vì lo sợ tăng thêm thuế.

Điều này được phản ánh phần nào trong dữ liệu xuất khẩu tháng 6, tăng 8,6% so với cùng kỳ tính theo đồng USD, trong khi chỉ số giá sản xuất và số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới sụt giảm trong cùng kỳ.

Nhà xuất khẩu hàng gia dụng Trung Quốc Sam Xiao cho biết công ty của ông ở Texas đã yêu cầu trụ sở chính tại Trung Quốc ngay lập tức đặt hàng và vận chuyển sản phẩm về kho của họ trước cuối năm nay.

“Nhiều nhà xuất khẩu đang thảo luận về nhu cầu vận chuyển hàng hóa trước cuộc bầu cử để đối phó với những thay đổi tiềm ẩn sắp tới, như khả năng tăng thuế và chi phí vận chuyển tăng vọt”, ông nói.

Gao Zhendong, một chuyên gia về chuỗi cung ứng có trụ sở tại Bắc Kinh chuyên hỗ trợ các công ty Trung Quốc đầu tư trên toàn cầu, cho biết mức tăng xuất khẩu sẽ không lớn vì chuỗi cung ứng của Trung Quốc đã thực hiện những điều chỉnh trong 6 đến 7 năm qua và chính quyền Biden phần lớn vẫn tiếp tục các chính sách thuế quan mà ông Trump thiết lập trước kia.

Nhưng chiến thắng của ông Trump sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

“Hầu hết các nhà xuất khẩu đều cảm thấy rằng sự kiện bất ngờ này đã làm tăng đáng kể cơ hội chiến thắng của ông Trump”, Gao nói. “Nếu ông Trump thắng, thuế quan đối với ‘ba sản phẩm mới’ [quang điện, pin lithium-ion và phương tiện sử dụng năng lượng mới], các sản phẩm sắt và nhôm sẽ tăng đáng kể”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả