menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy: Đã bắt giữ khoảng 200 đối tượng

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, đã bắt giữ 200 đối tượng và việc này còn tiếp tục, chứng tỏ từ vụ chuyển ma túy qua tiếp viên hàng không, sẽ còn rất nhiều mắt xích khác bị bóc gỡ...

"Một số đối tượng nhập cảnh, quá cảnh để đưa ma tuý vào Việt Nam tiêu thụ, đưa sang nước thứ ba, điển hình như vụ 4 tiếp viên hàng không. Sau khi phát hiện vụ việc, Bộ Công an đã truy xét, lật lại các manh mối, bắt giữ khoảng 200 đối tượng liên quan và việc này sẽ còn tiếp tục", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Chiều 3/6, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, phóng viên đặt câu hỏi: Thời gian qua, Bộ Công an cùng các đơn vị đã phối hợp triệt phá nhiều đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy theo phương thức mới bằng đường xách tay hoặc bưu điện quốc tế. Bộ Công an thông tin thêm về những thủ đoạn này? Công tác phòng chống ma túy thời gian qua có khó khăn, vướng mắc gì và Bộ có giải pháp gì để khắc phục trong thời gian tới?

Vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy: Đã bắt giữ khoảng 200 đối tượng ảnh 1

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Trả lời câu hỏi, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an luôn xác định, tội phạm ma tuý là “tội phạm của các loại tội phạm”; từ tội phạm ma tuý sẽ dẫn đến các loại tội phạm khác như trộm cắp, cướp giật, giết người cướp tài sản... Nên công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý được chỉ đạo rất quyết liệt, đạt nhiều thành tích.

Tướng Xô thông tin, trong gần 6 tháng qua, lực lượng Công an toàn quốc đã phát hiện, khởi tố trên 13.000 vụ án liên quan đến ma tuý, trên 20.000 đối tượng, thu giữ 14.225kg heroin; 4.023kg ma tuý tổng hợp; hơn 982.000 viên ma tuý tổng hợp và 217kg cần sa.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, qua công tác đấu tranh thấy nổi lên tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý trên nhiều tuyến, địa bàn trọng điểm, có sự liên kết chặt chẽ với các loại tội phạm khác; các đối tượng người nước ngoài câu kết, móc nối với một số đối tượng trong nước vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý.

Bên cạnh đó là tình trạng người nước ngoài lợi dụng đường hàng không để vận chuyển trái phép chất ma tuý tại một số sân bay của Việt Nam.

"Một số đối tượng nhập cảnh, quá cảnh để đưa ma tuý vào Việt Nam tiêu thụ, đưa sang nước thứ ba, điển hình như vụ 4 tiếp viên hàng không. Sau khi phát hiện, Bộ Công an đã truy xét, lật lại các manh mối, bắt giữ khoảng 200 đối tượng liên quan và việc này sẽ còn tiếp tục", ông Xô cho hay.

Cạnh đó, tình trạng tổ chức sử dụng ma tuý tại các vũ trường, quán bar, nhà cao tầng tại một số địa phương diễn biến rất phức tạp. Tại một số tụ điểm vui chơi, giải trí, chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và các dịch vụ nhạy cảm đã làm ngơ, cho sử dụng ma tuý ngay tại cơ sở...

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, qua đấu tranh, hiện nay đã chặn được nguồn cung về ma tuý, nhưng quan trọng nhất phải giảm được nguồn cầu, tức giảm số người sử dụng, nghiện hút ma tuý.

Cụ thể, đến 15/3/2023, tổng số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma tuý là 233.906 người; trong 184.427 người nghiện và 49.479 người sử dụng, giảm 8.043 người so với thời điểm 15/12/2022.

Theo ông Xô, mục tiêu hiện nay là giảm nguồn cầu, làm sao tuyên truyền đến các khu dân cư, thôn xóm không có ma tuý, người dân phải đấu tranh với tội phạm ma tuý, giúp người nghiện cai nghiện ma tuý, để người dân khi nghe tới ma tuý phải ghẻ lạnh, bài trừ ma tuý...

Cùng với đó, tuyên truyền tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng, hiệu quả phòng chống tội phạm ma tuý; Luật Phòng, chống ma tuý và Kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về phòng chống ma tuý trong hội nghị vừa qua.

"Lực lượng Công an sẽ tiếp tục tiến hành các chuyên án bắt, chặn các nguồn cung, đánh vào tổ chức, đường dây, kẻ cầm đầu chứ không đánh lẻ tẻ các đối tượng vận chuyển; hợp tác với các quốc gia có chung đường biên giới để cùng đánh, chặn ma tuý từ sớm, từ xa, từ nơi xuất phát", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại