menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Vụ 39 người tử vong tại Anh: Hầu hết gia đình muốn đưa thi hài nạn nhân về Việt Nam

Đưa thi thể nạn nhân về nước phải có thủ tục chấp thuận của thẩm phán bên Anh...

Hầu hết các gia đình nạn nhân đều muốn đưa thi hài về, một số đồng ý nhận tro cốt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết bên hành lang Quốc hội, liên quan đến tiến độ giải quyết vụ việc 39 người tử vong trong container đưa người nhập cư trái phép vào Anh.

Ông Sơn cho biết, hiện vẫn chưa thống nhất hết thủ tục để thực hiện đưa nạn nhân về.

"Hôm nay hai bên vẫn còn đợi ý kiến của đoàn thẩm phán. Hiện đang thống nhất các thủ tục kỹ thuật để khớp với nhau lần cuối trước khi chuyển các thi hài về. Việt Nam cũng đã sẵn sàng và Anh cũng có phối hợp chặt chẽ. Trong thời gian sớm nhất sẽ đưa được thi hài về", ông Sơn nói.

Thủ tục đang phải chờ, theo Thứ trưởng là di dời thi thể nạn nhân phải có thủ tục chấp thuận của thẩm phán bên Anh.

Về thông tin đã có lịch cụ thể đưa nạn nhân về, ông Sơn nói hai bên còn đang bàn với nhau. Dự kiến đưa về trong mấy chuyến còn phụ thuộc vào sự phối hợp và chấp thuận của hai bên. Hiện chưa có thời gian dự kiến đưa nạn nhân về Việt Nam, 2 bên đang thống nhất, ông Sơn nói.

Thứ trưởng Sơn cũng cho biết, hầu hết gia đình nạn nhân đều muốn đưa thi hài về, một số đồng ý nhận tro cốt, nhưng ông cũng chưa có con số cụ thể về nhu cầu của các gia đình.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí tuần trước, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết trước mắt Chính phủ quyết định sẽ ứng trước kinh phí trước hỗ trợ gia đình đưa các nạn nhân về kịp thời.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, chi phí để mang lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài (không bao gồm chi phí đưa về quê) là 1.170 bảng Anh/trường hợp (tiếp nhận thi thể mang đi hỏa táng, vận chuyển ra sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 200 bảng Anh/lọ tro (50% so với giá thị trường). Tổng chi phí để đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro (tương đương 41,1 triệu đồng).

Về chi phí để mang quan tài kẽm từ Anh về Việt Nam là khoảng 990 bảng Anh/quan tài (nhận thi hài mang đi đóng quan tài kẽm, vận chuyển đến sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 1.218 bảng Anh/quan tài (50% so với giá thị trường). Tổng chi phí đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng Anh/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại