menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

VPS thu phí dịch vụ hệ thống, nhà đầu tư bất bình

Trong ngày 14/6, trên các diễn đàn chứng khoán, nhà đầu tư đang tỏ ra khá bất bình với việc Công ty Chứng khoán VPS, từ 1/7/2021, CTCK này sẽ thu phí dịch vụ hệ thống 27.500 đồng/tháng (đã bao gồm VAT). Công ty cho biết đây là khoản phí dịch vụ hệ thống bao gồm phí sử dụng hệ thống của VPS và các tiện ích gắn liền với hệ thống.

Trong ngày 14/6, trên các diễn đàn chứng khoán, nhà đầu tư đangtỏ ra khá bất bình với việc Công ty Chứng khoán (CTCK) VPS, từ 1/7/2021, CTCKnày sẽ thu phí dịch vụ hệ thống 27.500 đồng/tháng (đã bao gồm VAT). Công ty chobiết đây là khoản phí dịch vụ hệ thống bao gồm phí sử dụng hệ thống của VPS vàcác tiện ích gắn liền với hệ thống.

VPS thu phí dịch vụ hệ thống, nhà đầu tư bất bình

Động thái thu phí này của VPS đã vấp phải nhiều ý kiến tráichiều. Trên diễn đàn chứng khoán, một nhà đầu tư thắc mắc: “Phí giao dịch muabán đều phải trả, giờ còn thêm phí hệ thống nữa để làm gì đây không biết?” Mộtnhà đầu tư khác cho rằng việc thu phí này giống như ép khách hàng trả phí vậnhành công ty.

“Thu phí 27,500 đồng kia nó không đáng và cũng không là gìvì với phí 1 lệnh giao dịch đã cao hơn bội lần rồi. Nhưng thu phí này phí kiathêm làm khách hàng không hài lòng về dịch vụ của Công ty và có ấn tượng xấu làCông ty thu nhiều phí hơn các công ty khác”, một nhà đầu tư bình luận.

Trên các diễn đàn, các nhà đầu tư liên tục hỏi về phí của cácCông ty chứng khoán khác để mờ tài khoản mới.

Ở chiều ngược lại, một số nhà đầu tư đồng tình với việc thuphí này vì khoản phí không lớn và việc có phí phát sinh khi giao dịch chứngkhoán là tất yếu. Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư cũng cho rằng VPS đang áp mức phíthấp trên thị trường nên Công ty có thêm các khoản thu khác là phù hợp.

Theo nhận định của chuyên gia, tất cả công ty chứng khoán đềuphải trả phí để duy trì hệ thống kỹ thuật và nhân sự, chỉ là cách tính và thukhác nhau. Ví dụ khi công ty SSI thì tính 0.25% cho giao dịch online, 0.4% chodưới 50 triệu đồng và 0.35% dưới 100 triệu đồng thì VPS thì tính 0.2% cho giao dịchonline, 0.3% dưới 100 triệu đồng và thấp nhất là 0.15% cho hơn 2 tỷ đồng; vì vậy bằng cáchnày hay cách khác thì công ty chứng khoán sẽ thu lại khoản phí chênh lệch này.

Mỗi công ty có một chính sách phát triển và thu hút khách hàngkhác nhau, tuy nhiên nhìn từ câu chuyện của các ngân hàng, những ngân hàng đi đầutrong việc miễn phí chuyển khoản như Techcombank, sau đó là Timo và lần lượt nhữngngân hàng khác cũng đi theo xu hướng này, hoặc bắt buộc phải giảm phí hoặc cơ cấulại phí để giữ chân khách hàng thì câu chuyện phí sẽ luôn là mối quan tâm thườngtrực của các khách hàng, đặc biệt trong thời điểm số lượng người quan tâm tớithị trường chứng khoán ngày càng tăng và số lượng tài khoản mở mới liên tục lậpkỉ lục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả