VOS - Tăng rồi còn tăng nữa
CTCP Vận tải biển Việt Nam hiện là doanh nghiệp vận tải biển lớn nhất tại Việt Nam, VOS có đội tàu đa dạng với 7 tàu hàng khô và hàng rời, 4 tàu dầu sản phẩm, 2 tàu container. Trong Quý 1 đã bổ sung thêm 2 tàu dầu Đại Hưng và Đại Thành (thuê tàu trần 3 năm). Doanh nghiệp tập trung khai thác các tuyến châu Á, Tây Phi, Úc và Nam Mỹ.
VOS đã được khuyến nghị ở vùng giá 19 - 19.5 với các luận điểm sau đây:
1. LỢI NHUẬN ĐỘT BIẾN
- VOS ghi nhận khoản lợi nhuận đột biến đến từ hoạt động thanh lý tàu: Kế hoạch năm 2024 VOS sẽ thanh lý tàu Đại Minh từ 2004 của Nhật Bản. Đấu giá tổ chức vào 20/2 và đến 5/3/2024 đã có thông tin về thỏa thuận bán cho đối tác Hy lạp với giá $15.85 nghìn. Tàu Đại Minh đã hết khấu hao, nếu bán toàn bộ sẽ được tính vào lợi nhuận quý 2/2024 KHOẢNG 400 TỶ ĐỒNG.
2. HƯỞNG LỢI TỪ NGÀNH
- Hưởng lợi từ làn sóng vận tải biển: Giá cước hiện tại trên thế giới đang ở mức cao. Trong khi 90% doanh thu của doanh nghiệp đến từ vận tải biển, giá cước hiện tại sẽ là động lực để hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng tốt từ Quý 2/2024.
3. TÀI CHÍNH KHỎE MẠNH
- Tính tới thời điểm Quý 1/2024, doanh nghiệp không có nợ vay tài chính. Tổng Nợ/TTS < 30% trong đó chủ yếu là nợ dài hạn. Các chỉ số về đòn bẩy tài chính rất thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành
- Tổng tài sản 2.800 tỷ, trong đó sở hữu 850 tỷ là tiền gửi/tiềnmặt, cho thấy doanh nghiệp không phải lo về vấn đề thanh khoản và cũng là nguồn lực cho thời gian tới. VCSH đạt 1.400 tỷ, giá trị cổ phiếu/sổ sách tối thiểu đạt 12.400 VND/CP.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận