menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Topinvest Pro

Vòng luẩn quẩn giao dịch theo cảm xúc!

Đã bao giờ bạn ghi chép lại tâm lý của mình mỗi khi giao dịch? Những NĐT ko có phương pháp đầu tư rõ ràng sẽ luôn bị cuốn theo các giao dịch theo cảm xúc! Bạn có thấy mình đang trong vòng luẩn quẩn này ko?

Vòng luẩn quẩn giao dịch theo cảm xúc!

Trong quá trình đầu tư chắc chắn chúng ta sẽ có những lúc mắc những sai lầm và phải trả giá đắt cho những sai lầm đó. Mỗi sai lầm xảy ra là một cơ hội để học hỏi. Chỉ cần học hỏi được từ những sai lầm của chính bản thân mình để hoàn thiện tiến hóa và không mắc lại sai lầm đó trong tương lai nữa thì bạn đã có khả năng trở thành ngôi sao trong lĩnh vực đầu tư rồi.

Nếu nhìn vào sai lầm của những người khác để học và tránh luôn được trong quá trình đầu tư thì bạn chính là thiên tài

Còn đối với sai lầm của chính mình, chính những thứ mà mình đã trả giá rất đắt mà không học hỏi được, không rút kinh nghiệm được và vẫn tiếp tục mắc những sai lầm như vậy trong tương lai, vẫn đổ tại nguyên nhân abc... thì kết quả cuối cùng vẫn là mất tiền.

👊 Dù các võ sĩ quyền Anh giỏi nhất có thể có phản xạ tốt hoặc đôi chân nhanh nhẹn, họ vẫn bị dính nhiều đòn trong một trận đấu. Việc không dính đòn trong lúc đối kháng hầu như là không thể tránh khỏi. Và bị dính đòn không có nghĩa là bạn sẽ thua, và nó là một phần của cuộc chơi.

Trong đầu tư, chúng ta không thể tránh khỏi các khoản lỗ và chúng có thể thường xuyên xảy ra. Thậm chí, việc tránh thua lỗ và cố gắng chứng minh rằng bạn đúng thị trường sai là hoàn toàn sai lầm, nên nhớ rằng "thị trường luôn luôn đúng" và luôn có nhiều "biến số". Nếu ko có nguyên tắc cắt lỗ, cứ mỗi khi tt giảm mạnh bạn lại dính trọn sóng giảm - chắc chắn là như vậy. Việc của chúng ta là hành động như nào để có được Lợi nhuận ổn định, bởi mục tiêu cuối cùng của việc đầu tư vẫn là để có Lợi nhuận. Những nhà đầu tư chuyên nghiệp chấp nhận khoản lỗ nhỏ, cắt lỗ theo nguyên tắc, chờ đợi cơ hội để tận dụng được những cơ hội lớn sau đó.

>>> Tiến hóa để trở thành NĐT chuyên nghiệp hoặc tiếp tục các sai lầm để rồi phải dừng cuộc chơi, đó là lựa chọn của các bạn!

--------------------------------------------------------------

THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI DO MAY MẮN

Mà đó là việc lặp đi lặp lại theo hệ thống một cách khoa học

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Topinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại