menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Vòng lặp 'dành dụm đủ tiền cọc, nhà lại tăng giá'

Giá trị chính của nhà đất đang là cơ hội kiếm tiền của người đầu cơ thay vì là nơi an cư lạc nghiệp của người khác.

Thực tế mà thấy, lớp trẻ bây giờ nếu gia đình không có điều kiện sẵn và với công việc với mức thu nhập cho là ổn thì cũng phải hơn 30 tuổi mới dám nghĩ đến chuyện đầu tư cho một căn nhà. Nhưng giá nhà thì tăng như tên lửa, còn lương thì chạy còn chưa nhanh bằng rùa.

Ví dụ: Bạn nhắm một căn chung cư có giá là 2,5 tỷ đồng và dành dụm tiền để có thể mua được nó. Nhưng đến lúc bạn đủ khả năng cọc và vay ngân hàng thì nó đã tăng lên 3 tỷ đồng. Lúc này bạn sẽ phải tiếp tục dành dụm, rồi đến khi đủ thì có khi nó lại lên 3,5 tỷ và cứ như vậy nó thành một vòng lặp.

Bài học là ở các nước phát triển như Anh, Mỹ kìa, đến một lúc nào đó cũng sẽ chẳng còn ai nghĩ đến chuyện mua nhà ở, vì muốn họ cũng chẳng có khả năng. Thị trường còn lại những kẻ đầu cơ, mua đi bán lại để thổi phồng cái bong bóng chẳng biết khi nào mới chịu nổ.

Mục đích chính của việc xây nhà là cung cấp một nơi ăn chốn ở cho con người. Việc những người có tiền xây nhà để bán lại và kiếm lời không phải là một điều sai, nhưng hiện tại đang làm cho việc đó trở thành giá trị chính của bất động sản thay vì phải phục vụ cho mục đích mà nó được sinh ra.

Có rất nhiều báo cáo nói về chuyện giá nhà đang xa rời thực tế. Nguyên nhân chính là đến từ sự đầu cơ, tập trung vào việc mua đi bán lại để tạo ra cơn sốt bất động sản nhằm đẩy giá lên cao để sinh lời. Dẫn đến những người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở không còn khả năng để mua nữa.

Nhấn mạnh lại là tôi không nói ngành bất động sản xây nhà để từ thiện, mà nó nên ở giá trị thực để những người có nhu cầu mua nhà ở có thể mua được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại