menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hiếu Pro

Vòng đời của nhà đầu tư đi từ "nhập môn" đến lúc "đại tài"

Có bao giờ anh em nhìn lại cách học và làm của chính mình và thấy đúng như vậy không. Càng biết nhiều thì lại càng khó kiếm vì.. nhìn đâu cũng thấy rủi ro, cũng thấy không nên xuống tiền, trong khi đó nếu chỉ biết 1 món thì rất dễ cày cuốc. Chủ đề hôm nay anh em chúng ta cùng điểm qua những giai đoạn đi từ nhập môn tới lúc thành lão làng cao thủ.

1. MỚI NHẬP MÔN

Đây là lúc mới vô nghề, chập chững vào nghề đơn giản vì nghĩ rằng Chứng Khoán dễ xơi, cứ lên thì mua, giảm thì bán. Thói quen là cứ đặt lệnh thật to, hên đúng xu thế thì mừng VÀ ĐẶC BIỆT LÀ KHÔNG HỀ CÓ KHÁI NIỆM VỀ DỪNG LỖ LÀ GÌ CẢ, chính vì lẽ này, nhiều người lúc đầu tư thắng ở tài khoản nhỏ là vội ngay chuyển qua chiến tiền to, những ai “may mắn” tới khi khét tài khoản thì sợ hãi và dừng lại không dám đi tiếp. Làm bốc hơi cả tài khoản vô cùng đơn giản, cứ bị ngược hướng cái là mua bán loạn xạ lên.

2. GIAI ĐOẠN Ý THỨC ĐƯỢC & ĐẦU TƯ MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC

Sau khi “bại trận” ở giai đoạn đầu, sức hấp dẫn của thị trường vẫn còn bùng cháy cứ nhen nhóm chiến tiếp. Lần trở lại này chịu khó học hơn rồi, chịu tìm tòi các tài liệu trên mạng, biết mài mò những ngón nghề phân tích báo cáo tài chính, vĩ mô vi mô, phân tích kỹ thuật và các mẫu hình biểu đồ. Tuy nhiên, do mới va chạm chưa trải qua từng giai đoạn của chu kỳ nên vẫn rất dễ bị SML lần nữa bởi đâu chỉ có phân tích bctc, ptkt hay ba cái chỉ số kinh tế là xong đâu!

3. BẮT ĐẦU CHUYỂN QUA CHẾ ĐỘ TRẦM LẶNG

Sau các lần mong chờ, hy vọng và … thất vọng, ngọn lửa quyết tâm chinh phục Thị Trường vẫn không thể bị dập tắt hoàn toàn, đến lúc này anh em chợt nhận ra rằng để chiến đấu và tồn tại trong thương trường này, cần một cái đầu lạnh, tính kiên định, dứt khoát và … TRUNG THÀNH VỚI PHƯƠNG PHÁP CỦA RIÊNG MÌNH.

Không phải chạy sấp ngửa đi tìm phương pháp mới, test rồi lại tìm và test như thời kỳ đầu, lúc này Nhà Đầu Tư đó đã dần tỉnh ngộ và biết cách ĐÁNH GIÁ xem một phương pháp có vững chắc hay không, trên mạng youtube, trên các nhóm facebook có vô số các thông tin, chia sẻ GIẬT TÍT Ì ĐÙNG, nào là game to x10 lần, xứng đáng x10, món quà thượng đế, đầu tư trăm trận trăm thắng, chiến thuật vô địch, đánh cho thị trường SML… bấy giờ chỉ cần xem qua nhận ra LỖ HỎNG trong chiến thuật và đương nhiên, không cần mất thời gian để đặt niềm vô mấy thứ vô bổ đó nữa.

Biết cách đánh giá thông tin và loại bỏ những thứ “nhảm nhí” sẽ giúp não trở nên nhẹ nhõm, không phải chứa những điều không bổ béo và không mang lại kết quả khả quan.

4. TÌM THẤY ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM

Đến một ngày, anh em đã “giác ngộ” được chân lý và tìm ra cho mình một phương pháp đánh, LƯU Ý LÀ CHỈ 01 MÀ THÔI, không còn bon chen, a dua theo thời nữa, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, cứ kiên trì với phương pháp của mình và gặt hái hoa lành trái ngọt.

5. CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH CAO THỦ VÔ DANH

Đến giai đoạn TĂNG TỐC, mục tiêu chính là TIỀN, các target về tài chính được ưu tiên hàng đầu, trong một tháng sẽ kiếm ổn định bao nhiêu % trên số vốn, trong năm nay sẽ kiếm bao nhiêu để có DÒNG TIỀN vững chắc để dành cho việc đầu tư mua bất động sản hay để đầu tư thêm kênh khác,… một Nhà Đầu Tư ở đỉnh vinh quang không phải là người biết tất tần tật về thị trường, họ dừng lại ở MỘT và gắn bó trọn đời với nó.

Vòng đời của nhà đầu tư đi từ "nhập môn" đến lúc "đại tài"

Hành trình để trở thành Cao Thủ Võ Lâm trên Thị Trường Tài Chính hoàn toàn có thể đốt giai đoạn khi sớm ý thức được những sai lầm và các giai đoạn “tồi tệ” mà các Nhà Đầu Tư mới tham gia thị trường hay trải qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả