menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Vòng đàm phán thứ hai Nga-Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 2/3

Hãng truyền thông Zerkalo Nedeli của Ukraine ngày 1/3 cho biết vòng đàm phán thứ hai giữa phái đoàn Nga và Ukraine dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2/3.

Theo hãng tin Tass, hãng truyền thông khác Glavkom của Ukraine ngày 1/3 trích các nguồn tin của phái đoàn Ukraine đã tiết lộ một số thông tin trong vòng đàm phán đầu tiên giữa quan chức Moscow và Kiev tại Belarus.

Theo nguồn tin này, phía Nga đã yêu cầu Ukraine cam kết tuyên bố không tham gia khối Liên minh châu Âu tại Quốc hội và tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này.

Bên cạnh đó, phía Nga yêu cầu Ukraine công nhận độc lập với nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, và từ bỏ yêu cầu trao trả Crimea.

Theo Glavkom, phía Ukraine yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức và rút quân đội Nga khỏi lãnh thổ của mình.

Trước đó, trong ngày 28/2, cuộc hội đàm đầu tiên giữa phái đoàn Ukraine và Nga liên quan tới xung đột vũ trang tại Ukraine đã kết thúc sau hơn 5 tiếng. "Các phái đoàn đã thảo luận khả năng sớm gặp nhau để hội đàm lần thứ hai," Mikhailo Podolyak, trưởng đoàn đàm phán Ukraine, cho hay. "Chúng tôi nhất trí duy trì trì đàm phán," trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky nói.

Hãng tin RIA của Nga dẫn lời một quan chức Ukraine cho biết cả hai bên sẽ trở lại thủ đô để tham vấn thêm, trước khi tham gia vào vòng đàm phán thứ hai.

Trong khi đó, Belta - hãng thông tấn nhà nước Belarus dẫn nguồn tin từ phái đoàn Nga cho biết, vòng đàm phán Ukraine-Nga tiếp theo sẽ được tổ chức trong những ngày tới. Phái đoàn Nga trao đổi với Belta rằng, hai bên đã “xác định được những điểm nhất định để từ đó có thể dự đoán các quan điểm chung”.

Trong một diễn biến liên quan, Điện Kremlin vừa cho biết không có kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 1/3 thông báo, Nga không có kế hoạch xúc tiến cuộc đối thoại giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky kể từ sau cuộc đàm phán giữa các phái đoàn đại diện của hai nước tại Belarus hôm 28/2.

Phát biểu với báo chí, ông Peskov nói: “Chúng tôi không có kế hoạch nào như vậy”.

Bình luận về lời đề nghị làm trung gian hòa giải của Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh rằng "các cuộc đàm phán trực tiếp đang được tiến hành giữa các phái đoàn Nga và Ukraine".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại