menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Linh Invest

Vốn ít có nên đầu tư chứng khoán không? Lợi ích gì khi đầu tư với số tiền nhỏ?

Học hỏi kiến thức thị trường

Khi mới tham gia đầu tư thị trường chứng khoán lần đầu tiên, bạn nên bắt đầu với số vốn nhỏ. Điều này sẽ hạn chế tối đa trường hợp bạn mất sạch tiền hay gặp các khó khăn tài chính do thua lỗ chứng khoán.

Việc đầu tư chứng khoán chắc chắn sẽ có rủi ro, trước khi chưa hoàn toàn chắc chắn vào cách đầu tư của mình hãy hạn chế rủi ro bằng cách “thử” đầu tư với nguồn vốn ít. Điều quan trọng trong khi tham gia vào thị trường chứng khoán không phải là vốn mà là kiến thức, kinh nghiệm để có những bước đi đầu tư an toàn, hiệu quả.

Không bị áp lực về tài chính

Như đã đề cập ở trên, chứng khoán là một thị trường rất linh hoạt. Các công ty chứng khoán hay sàn giao dịch chứng khoán không có quy định bắt buộc về số vốn để tham gia đầu tư. Do đó bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để tham gia vào thị trường. So với nhiều kênh đầu tư khác nhà đầu tư cần một số vốn tương đối mới có thể gia nhập thị trường thì đối với đầu tư chứng khoán không đòi hỏi quá nhiều vốn. Chính vì vậy bạn sẽ không bị áp lực về tài chính cũng như không cần phải đi vay mượn để có thể đầu tư.

Có thể thấy, số vốn tối thiểu để tham gia thị trường chứng khoán phụ thuộc vào giá của loại cổ phiếu mà bạn lựa chọn đầu tư. Và tùy vào khả năng tài chính của mình, bạn có thể chuẩn bị số vốn từ vài trăm nghìn cho tới vài trăm triệu đồng

Thị trường chứng khoán không chỉ có cổ phiếu

Trên thực tế, thị trường chứng khoán không chỉ giao dịch cổ phiếu. Bạn có thể tìm mua cả trái phiếu, chứng chỉ quỹ trên thị trường.

Trái phiếu là một dạng nợ được phát hành bởi một công ty/ tổ chức hoặc chính phủ đang có mong muốn huy động một lượng tiền mặt nhất định. Về bản chất, khi một đơn vị phát hành trái phiếu, nó đang yêu cầu người mua trái phiếu hoặc nhà đầu tư cho vay.

Khi bạn mua một trái phiếu, bạn cho đơn vị phát hành trái phiếu vay tiền. Đổi lại, đơn vị phát hành sẽ trả lại số tiền gốc cho bạn vào một ngày nhất định. Và trả thêm cho bạn một khoản lãi suất đều đặn theo thời hạn được niêm yết trên trái phiếu.

Chứng chỉ quỹ là loại chứng khoán dùng để xác nhận quyền sở hữu vốn góp trong một quỹ đầu tư đại chúng. Đây là quỹ được hình thành từ vốn của nhiều nhà đầu tư.

Khi tham gia một chứng chỉ quỹ, khoản đầu tư của bạn được quản lý bởi các công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức. Trong khi vẫn thu về lợi nhuận.

Có nhiều trái phiếu và chứng chỉ quỹ được bán với giá khá phải chăng. Không tốn quá nhiều vốn đầu tư của bạn.

Khi mới tham gia đầu tư, tham khảo cố vấn tài chính là điều cần thiết

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng về đầu tư chứng khoán, bạn có thể kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để nhận được sự tư vấn cần thiết.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Diệp Linh Invest

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả