menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ts Nguyễn Trí Hiếu

“Vỡ trận” cam kết lợi nhuận ở Cocobay Đà Nẵng: Đã cảnh báo từ nhiều năm trước!

Đây là một sự rủi ro đối với việc đầu tư Condotel và không thể chấp nhận được.

Những người bỏ tiền đầu tư tại dự án Condotel Cocobay Đà Nẵng đã gọi thứ Bảy ngày 23/11 là ngày “Black Saturday” khi bất ngờ nhận được thông báo chấm dứt trả cam kết lợi nhuận theo hợp đồng đã ký kết.

Việc cam kết lợi nhuận đã được chủ đầu tư đưa ra khi thực hiện ký kết các hợp đồng đối với các nhà đầu tư và bây giờ chủ đầu tư đơn phương hủy cam kết, phá vỡ hợp đồng mà không có sự thỏa thuận là sự bất hợp lý, bất hợp pháp.

Chủ dự án Cocobay Đà Nẵng không trả được lợi nhuận đúng theo cam kết cho các nhà đầu tư ông đã đưa cảnh báo cách đây từ 4 năm và bây giờ vẫn tiếp tục cảnh báo. Các nhà đầu tư cần tỉnh táo và cẩn thận trước những cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư cũng như tìm hiểu kỹ năng lực của chủ đầu tư.

Các nhà đầu tư thứ cấp đã thấy việc có thể sở hữu Condotel, có thể đưa gia đình đến nghỉ 10-15 ngày/năm và thời gian còn lại thì được chủ đầu tư kinh doanh và trả cho họ mức lợi nhuận 10-12%/năm là điều quá hấp dẫn mà không nhận thức được những rủi ro. Đáng nói, hiện pháp lý của Condotel còn chưa có quy định rõ ràng. Hình thức Condotel còn là thị trường mới nổi, mới thực sự đi vào hoạt động vài năm nay nên chưa có nhiều dữ liệu để nhà đầu tư có thể thẩm định vùng nào là vùng kinh doanh Condotel an toàn, sinh lời”.

Tôi hy vọng sự việc ở dự án Cocobay Đà Nẵng sẽ không châm ngòi nổ cho tình trạng các dự án Condotel chung một số phận, nhưng chúng ta cũng cần phải chờ thêm một thời gian nữa, và cũng không loại trừ khả năng có những dự án có thể lâm vào tình trạng như dự án Cocobay.

Cả chủ đầu tư và nhà đầu tư cần đối thoại để có thể thương lượng về tỷ lệ cam kết lợi nhuận; có thể tìm đến những trọng tài pháp lý để giải quyết vấn đề thay vì phải ra tòa mất nhiều thủ tục và tốn chi phí hơn. Nhưng nếu các biện pháp đó mà không giải quyết được thì buộc các bên vẫn phải ra tòa án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ts Nguyễn Trí Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại