menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Vợ ông Trịnh Văn Quyết "vay mượn" mọi nguồn lực, nộp thêm 25 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Trước đó, ngày 9/7, bà Lê Thị Ngọc Diệp đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả thêm 23 tỷ đồng. Bị cáo và gia đình cũng tự nguyện khắc phục số tiền hơn 191 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông Trịnh Văn Quyết khắc phục hậu quả lên gần 240 tỷ đồng.

Theo thông tin mới cập nhật, bà Lê Thị Ngọc Diệp - vợ ông Trịnh Văn Quyết cũng có đơn gửi tới HĐXX - TAND TP. Hà Nội về việc nộp tiền bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả. Theo đó, bà Diệp đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả thêm 25,1 tỷ đồng.

"Thực hiện theo mong muốn, nguyện vọng của chồng tôi – anh Trịnh Văn Quyết về việc khắc phục toàn bộ hậu quả của Vụ án. Gia đình chúng tôi đã tiếp tục huy động mọi nguồn lực, vay mượn anh em, họ hàng, bạn bè tối đa để nộp tiền khắc phục hậu quả ở mức cao nhất và đến nay gia đình chúng tôi đã vay mượn, huy động thêm được số tiền 25,1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của Vụ án", bà Diệp nêu trong đơn.

Trước đó, ngày 9/7, bà Lê Thị Ngọc Diệp đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả thêm 23 tỷ đồng. Bị cáo và gia đình cũng tự nguyện khắc phục số tiền hơn 191 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông Trịnh Văn Quyết khắc phục hậu quả lên gần 240 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử sáng 23/7, ông Trịnh Văn Quyết thừa nhận nội dung đã nêu trong cáo trạng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Thao túng thị trường chứng khoán". "Tôi tôn trọng toàn bộ nội dung quy kết trong cáo trạng và chấp nhận phán quyết của HĐXX", ông Quyết nói.

Các luật sư bào chữa cho ông Trịnh Văn Quyết cho hay, đến nay ông Quyết vẫn luôn giữ nguyên nguyện vọng yêu cầu các luật sư khi bào chữa không đưa nội dung mang tính chất phản biện, phủ nhận trực tiếp đối với các hành vi của ông Quyết đã được xác định tại kết luận điều tra và cáo trạng, chỉ tập trung trình bày các lý do khách quan, đề xuất áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để được hưởng sự khoan hồng. Ngay cả trong thời gian tạm giam, ông Quyết và gia đình luôn cố gắng khắc phục hậu quả của vụ án.

Theo luật sư, thực tế chỉ tính riêng tài sản là cổ phiếu và tiền mặt tại các tài khoản chứng khoán bị phong toả, ông Quyết có hơn 13 tỷ đồng tiền mặt và 1,5 tỷ cổ phiếu các loại (FLC, ROS, ART, GAB, VNM ...) với tổng giá trị cổ phiếu (tính theo giá đóng cửa tại thời điểm bị phong tỏa) là khoảng 4.800 tỷ đồng.

Theo đó, nếu được tạo điều kiện cho việc mở phong tỏa, thực hiện thanh lý tài sản sớm thì ngay cả trong trường hợp HĐXX xác định hơn 3.600 tỷ đồng là tiền hưởng lợi không ngay tình, thì ông Quyết cũng đã có thể nộp toàn bộ vào ngân sách.

Các bị cáo thừa nhận sai phạm

Tại phần xét hỏi một số bị cáo liên quan đến vụ án đã đều thừa nhận sai phạm như trong cáo trạng đã nêu.

Cụ thể, bị cáo Lê Công Điền - cựu Vụ trương Vụ Giám sát công ty đại chúng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khai bị cáo đã ký công văn chấp thuận Công ty Faros trở thành công ty đại chúng có vốn góp chủ sở hữu là 4.300 tỷ đồng. Sau đó đăng thông tin sai lệch này lên công thông tin điện tử của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề toàn thị trường chứng khoán biết.

Từ đó, giúp Trịnh Văn Quyết làm thủ tục niêm yết, bán cổ phiếu, chiếm đoạt tiền, gây thiệt hại hơn 3.621 tỷ đồng cho 30.403 nhà đầu tư trên sàn chứng khoán. Hành vi của bị cáo Điền đã phạm vào tội "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Ngọc Tỉnh - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kiểm toán và kế toán Hà Nội thừa nhận, các báo cáo tài chính năm 2014, năm 2015 và báo cáo vốn chủ sở hữu từ ngày 1/1/2016 đến ngày 21/3/2016 của Công ty Faros (công ty thành viên của Tập đoàn FLC) và các tài liệu thu thập được không đủ căn cứ đê đưa ra ý kiến chấp thuận toàn phần theo chuẩn mực kiểm toán. Tuy nhiên, bị cáo vẫn ký ban hành báo cáo kiểm toán có nội dung chấp thuận toàn phần đối với các báo cáo tài chính và báo cáo vốn góp chủ sở hữu của Công ty Faros trái quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả