menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lữ Thành Long

Võ nấu ăn "chiết xuất" từ bí kíp kinh doanh

Thời thượng cổ nhờ quan sát con khỉ mà người ta nghĩ ra võ khỉ, nhìn người say mà nghĩ ra võ say. Tôi nay đã gần 30 năm chỉ làm việc và điều hành công ty, nên chợt nghĩ sao không nghĩ ra võ nấu ăn từ mẹo làm kinh doanh nhỉ. Võ học mênh mông nên có sai sót chỗ nào xin các quý vị chỉ giáo giúp nhé.

1. Trong kinh doanh trước khi làm ra sản phẩm cần tiến hành thăm dò thị trường xem nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng thế nào. Nấu ăn cũng vậy, trước khi nấu một món tôi đã phải thăm dò cả nhà xem họ có thích món tôi nấu ko, họ thích ăn theo khẩu vị thế nào và đặc biệt là phải rào trước đón sau để lỡ nấu ko ngon mọi người cũng phải cắn răng cắn lợi ăn cho hết vì đã trót hứa làm vậy trước khi tôi nấu.

2. Trước khi tiến hành làm sản phẩm, doanh nghiệp phải tìm hiểu thật kỹ xem đối thủ cạnh tranh đang làm thế nào? Và sản phẩm mình định làm ra sẽ phải làm thế nào để hơn hẳn của đối thủ. Khi nấu ăn tôi đã phải lên Youtube và các trang hướng dẫn nấu ăn xem rất kỹ xem món ấy họ hướng dẫn nấu thế nào? Tự tìm hiểu và lý giải xem mỗi thành phần nguyên liệu họ cho vào là nhắm tới mục đích gì để từ đó tạo cho mình bí kíp riêng chứ ko phải copy của các đầu bếp khác. Với sự hiểu biết đó tôi đã có thể tự gia giảm và thêm bớt các nguyên liệu cho vừa khẩu vị với vùng miền và gia đình.

3. Sản phẩm tốt phải được đóng gói bao bì đẹp và quảng cáo hay thì mới hấp dẫn người tiêu dùng. Nấu ăn cũng vậy, từ khâu chuẩn bị, đến khâu chế biến, bày biện nhất thiết phải đẹp mắt. Ngoài ra phải kể cho mọi người nghe câu chuyện quảng cáo về món mình nấu sao cho trước khi ăn cả nhà phải khao khát muốn ăn, nhìn mình nấu đã thèm nhỏ dãi ra và khi ăn phải nhảy xổ vào như hổ đói vồ mồi vậy.

4. Cùng học chung một lớp, một trường nhưng có người ra làm công ty thành công, có người thất bại. Lý do là bởi vì một số người ra trường chỉ biết dùng kiến thức đã được dạy mà không chịu liên tục học hỏi và thực hành. Nấu ăn cũng vậy nếu không học hỏi và thực hành nấu nướng thường xuyên sẽ không thể nào thành vua đầu bếp được.

5. Môi trường công ty sạch đẹp khiến mọi người có hứng thú làm việc. Bếp sạch đẹp khiến người nấu và người ăn đều có cảm hứng. Vì vậy trước khi nấu, sau khi nấu phải dọn sạch sẽ bếp. Bí kíp cho người lười là dùng ít nồi/chảo thôi như đầu bếp người Tầu vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lữ Thành Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả