menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Vỡ mộng đi Mỹ

Công an Thừa Thiên - Huế vừa triệt phá và khởi tố 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Chương, trú xã Vinh An, huyện Phú Vang cùng Bùi Thị Thu Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Tư vấn - Đào tạo Hoàng Phát (trụ sở TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Khắc Trọng, trú tại Đăk Lăk (chồng của Thu Hồng) về hành vi tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Theo đó, Công an Thừa Thiên - Huế đã xác định được 4 nạn nhân của đường dây đưa người ra nước ngoài bất hợp pháp này. Một trong số đó là anh Lại Đình Toản, xã Vinh An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế).

Ông Lại Đình Thoáng và bà Văn Thị Lan là bố mẹ của Lại Đình Toản cho biết, thấy nhiều gia đình có con em sang Mỹ sinh sống, làm ăn và trở nên khá giả trong khi ở quê nhà cuộc sống khó khăn, chật vật nên họ dành dụm được một số vốn, cộng thêm khoản tiền vay mượn để cho Toản sang Mỹ và nhờ người thân ở đây tìm việc làm. Hay tin này, đối tượng Nguyễn Văn Chương (trú cùng địa phương) tìm đến nhà anh Toản giới thiệu, đường dây của Chương đã từng đưa người sang Mỹ thành công nên có thể giúp cho Toản sang Mỹ qua hình thức đi du lịch bằng vé “VIP”, với giá vài chục nghìn USD.

“Chương hướng dẫn tôi đi làm hộ chiếu, sau đó nộp số tiền cọc 5.000 USD. Tiếp đó, bảo đến ngân hàng mở tài khoản cá nhân và nộp vào tài khoản 5.000 USD. Đồng thời, nộp ảnh cá nhân, giấy CMND và một số giấy tờ tùy thân để Chương làm thủ tục xuất cảnh. Tổng cộng, tôi đã giao cho Chương số tiền 21.000 USD cùng các giấy tờ trên để làm thủ tục”, Toản kể lại.

Sau đó, Chương đưa Toản ra Hà Nội. Tại đây, từ sân bay quốc tế Nội Bài, Toản được hướng dẫn xuất cảnh bay sang Malaysia. Sau đó, quá cảnh đến Dubai, rồi bay đến Chile. Tại đây, các đối tượng hứa đưa Toản sang Mỹ nhưng chúng mua vé máy bay để Toản sang Ecuador rồi đến Cuba.

“Do visa sắp hết hạn nên tôi phải đến Đại sứ quán Việt Nam ở Cuba nhờ giúp đỡ. Tại đây, sau khi nghe trình bày, Đại sứ quán đã giúp làm thủ tục mua vé máy bay trở về Việt Nam. Gần 2 tháng lang thang phiêu bạt ở xứ người, đi từ nước này sang nước khác mà vẫn không đến được Mỹ, trong khi đã mất đến 36.000 USD (khoảng 850 triệu đồng). Vì thế, qua đây tôi mong rằng những người có ý định xuất cảnh đi Mỹ qua con đường phi chính thống cần hết sức cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo”, Toản giãi bày.

Được biết, trong đợt đi cùng Toản còn có 3 nạn nhân khác ở xã Vinh An, huyện Phú Vang. Chương móc nối với Bùi Thị Thu Hồng và đối tượng Nguyễn Khắc Trọng để hình thành đường dây đưa người có nhu cầu đi Mỹ. Nhận được các đơn thư tố cáo của nạn nhân, phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã vào cuộc làm rõ và khởi tố các đối tượng liên quan về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Theo ông Phạm Phụng, Chủ tịch UBND xã Vinh An, do địa phương mỗi năm có nhiều người xuất cảnh đi Mỹ và xuất khẩu lao động sang các nước khác như Nhật Bản, Canada… nên thường xuyên phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để tổ chức tuyên truyền pháp luật xuất, nhập cảnh đến người dân. Tuy nhiên, vì nhẹ dạ nên nhiều người vẫn bị các đối tượng xấu lừa đảo, khiến không ít gia đình rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Đại tá Nguyễn Tuấn, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị tích cực điều tra, làm rõ các đối tượng có hành vi đưa người đi nước ngoài trái phép để xử lý theo quy định pháp luật. Cùng với đường dây tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép do Nguyễn Văn Chương cầm đầu, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng vừa làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Chiến Thắng (TP. Huế), Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ Anzen. Nợ nần cá độ bóng đá nên Thắng đã dụ dỗ nhiều người có nhu cầu sang Nhật Bản lao động, với lệ phí xuất cảnh 6.000USD/người.

“Từ các vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo, nếu người dân có nhu cầu xuất cảnh đi nước ngoài hoặc xuất khẩu lao động cần đến các trung tâm, công ty và những cơ sở uy tín được cơ quan chức năng cho phép tuyển chọn, đào tạo lao động nhằm được tư vấn, hỗ trợ. Đồng thời, người dân cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật trước khi có ý định sang nước ngoài du lịch, lao động nhằm tránh hệ lụy khi bị các đối tượng dụ dỗ, dở trò lừa đảo”, Đại tá Nguyễn Tuấn nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại