menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Thảo

Vỡ mộng chốt mua đất nền vùng ven Hà Nội chờ tăng giá

Nhiều nhà đầu tư đang vỡ mộng khi phải rao bán hàng loạt lô đất nền vùng ven Hà Nội để nhanh chóng thu hồi vốn.

Anh Nguyễn Mạnh (sinh sống ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang rao bán lô đất tại huyện Thanh Trì chia sẻ, cuối tháng 2.2019, gia đình anh đã chốt mua một lô đất nền tại xã Tả Thanh Oai với giá gần 2 tỉ đồng với mục đích nhằm tích trữ tài sản bền vững.

“Chốt mua cách đây 5 năm thế nhưng gia đình tôi đang phải rao bán gấp lô đất nền ở xã Tả Thanh Oai mua đón sóng đầu tư đầu năm 2019, nếu khách mua có thiện chí, chúng tôi sẽ giảm giá 100 triệu đồng, lo liệu mọi chi phí sang tên sổ đỏ” - anh Mạnh nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ngọc (nhà đầu tư đất nền ở TP Hà Nội) cho hay, đầu năm 2020, do có tiền nhàn rỗi nên chị đã đầu tư lướt sóng đất nền ở huyện Mê Linh.

Thế nhưng sau đó, thị trường bất động sản liên tục rơi vào trạng thái trầm lắng khiến không ít nhà đầu tư như chị lao đao.

Chị Ngọc cho hay, dù đã hạ giá kỳ vọng, rao bán ở mức giá gốc đầu tư vào và ký gửi nhiều môi giới với mong muốn sớm đẩy được hàng nhưng đến nay chị vẫn chưa thể chốt bán mảnh đất 2,5 tỉ đồng ở huyện Mê Linh.

Trao đổi với Lao Động, anh Trần Hoàng (môi giới bất động sản tại Hà Nội) nhận định, đối với nơi có hạ tầng, giao thông thuận lợi, việc rót tiền mua đất đón sóng đầu tư có thể đem lại lợi nhuận bền vững khi thị trường bất động sản khởi sắc.

Tuy nhiên, khi người mua không tỉnh táo, chốt mua phải lô đất nền ở nơi có quy hoạch, dự án treo, hạ tầng giao thông chưa thuận tiện thì buộc phải giảm giá, rao bán để thu hồi vốn.

Vỡ mộng chốt mua đất nền vùng ven Hà Nội chờ tăng giá

Phân khúc đất nền vùng ven Hà Nội được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Thu Giang

Đáng chú ý, báo cáo tâm lý người tiêu dùng của chuyên trang Batdongsan.com.vn mới đây cho thấy, trong 1.000 người tham gia khảo sát, có tới 65% số người cho biết sẽ tiếp tục mua bất động sản trong năm 2024.

Trong số 65% này, có khoảng 1/3 số người quan tâm tới phân khúc đất nền. Kế tiếp là phân khúc nhà riêng, nhà liền kề với 26%, chung cư 24%, nhà phố 9%, biệt thự 6%.

TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (Vars) - cho rằng, giá chung cư tăng đột ngột ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp thời gian qua đã thúc đẩy một nhóm khách hàng chuyển hướng sang phân khúc nhà đất.

Chuyên gia cho rằng, để không bị rơi vào bẫy của các môi giới, cơn sốt đất ảo, các nhà đầu tư, người mua đất có nhu cầu ở thật cần tìm hiểu kỹ pháp lý, sổ đỏ khu vực được đầu tư, thậm chí có thể tìm hiểu mức giá vùng lân cận trước khi giao dịch.

Cũng về vấn đề này, TS Trần Xuân Lượng - chuyên ngành Bất động sản (Đại học Kinh tế Quốc dân) - cho biết, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn phục hồi, nếu khách hàng đã sử dụng đòn bẩy tài chính để mua đất nền thì khó lại càng chồng thêm khó.

Ông Lượng khuyến nghị, trong giai đoạn này, nhiều khách hàng tham gia thị trường không nên giữ tâm lý đầu cơ mà nên đầu tư với tầm nhìn dài hạn. Bên cạnh đó, không nên sử dụng đòn bẩy tài chính, tránh đầu tư theo hiệu ứng đám đông.

Trước khi quyết định xuống tiền nên đánh giá nhu cầu, lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với khả năng tài chính, tập trung vào giá trị gia tăng thay vì tốc độ tăng giá. Việc khách hàng thay đổi tư duy đầu tư là yếu tố tạo nên sự thay đổi của thị trường bất động sản theo hướng lành mạnh và tích cực hơn trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả