menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Vợ cố Chủ tịch Samsung thành người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc

Bà Hong Ra-hee, vợ cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee được thừa kế phần lớn cổ phần tại Samsung Electronics, Samsung C&T và Samsung SDS, tương đương tổng giá trị hơn 7 tỷ USD.

Theo Bloomberg, bà Hong Ra-hee, 75 tuổi, được thừa kế khoảng 83 triệu cổ phiếu (tương đương với 2,3% cổ phần) của Samsung Electronics từ người chồng quá cố và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc.

Việc thừa kế tài sản của bà Hong là một phần trong quy định về phân chia tài sản thừa kế sau khi cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee qua đời. Theo đó, bà Hong nhận được phần lớn nhất trong số cổ phần của quá cố Chủ tịch Samsung tại Samsung Electronics. Số cổ phần này được chia theo tỷ lệ 3: 2: 2: 2 giữa bà và ba người con của mình. Bà Hong nhận khoảng 33% cổ phần, trong khi các con của bà mỗi người nhận khoảng 22%, theo tỷ lệ quy định của pháp luật Hàn Quốc.

Cổ phiếu của các công ty thành viên quan trọng khác của tập đoàn như công ty mẹ Samsung C&T và Samsung SDS cũng được phân chia theo tỷ lệ tương tự.

Tính theo giá đóng cửa phiên ngày thứ Hai (3/5), số cổ phiếu mà bà Hong nắm giữ tương đương khoảng 7,4 tỷ USD, qua đó, giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc.

Vợ cố Chủ tịch Samsung thành người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc
"Thái tử" Samsung Lee Jae-yong. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, "Thái tử" Samsung Lee Jae-yong vẫn là người nắm quyền kiểm soát tập đoàn Samsung, bởi ngoài số cổ phần được chia theo tỷ lệ trên, ông còn được thừa kế gần 10% số cổ phần của người cha quá cố tại Samsung Life Insurance. Samsung Life sở hữu 8,5% cổ phần của Samsung Electronics.

Hiện, con trai duy nhất của cố Chủ tịch Samsung nắm giữ khối tài sản trị giá 12,6 tỷ USD, trong khi hai em gái Lee Boo-jin và Lee Seo-hyun lần lượt chứng kiến tài sản cá nhân tăng lên 5 tỷ USD và 4,4 tỷ USD.

"Thái tử" Samsung đang thụ án 2,5 năm tù giam tại Trung tâm giam giữ Seoul vì tội hối lộ. Ngoài ra, ông cũng đang phải hầu tòa vì tội gian lận kiểm toán và thao túng giá cổ phiếu trong một vụ sáp nhập năm 2015.

Tuần trước, gia tộc Samsung đã công bố kế hoạch trả khoản thuế thừa kế lên tới hơn 12 nghìn tỷ won (tương đương 10,7 tỷ USD), đồng thời công khai ý định quyên góp 1 nghìn tỷ won cho các cơ sở y tế và khoảng 23.000 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có những kiệt tác của các danh họa Pablo Picasso và Claude Monet.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả