menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Vợ chồng Việt làm đất, dựng khu vườn hoa hồng 60m2 đẹp mê ly ở trời Tây

Tận dụng 40m2 sân trước và 20m2 diện tích sân sau, vợ chồng chị Bình “hô biến” thành khu vườn tràn ngập các loại hoa hồng, tạo không gian đẹp mắt khiến ai đi qua cũng choáng ngợp và thích thú.

Cách đây khoảng chục năm, khi ghé thăm nhà một người bạn và vô tình thấy những gốc hồng khoe sắc, thơm hương trước sân, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bình (38 tuổi, hiện sống tại thành phố Perth, Úc) bỗng thấy thích thú.

Mỗi lần sang nhà bạn chơi, anh chị đều thấy cây hồng ra nhiều bông, to, đẹp, thoang thoảng hương thơm. Từ đó, cả hai bắt đầu đến những vườn hồng để tìm hiểu, ấp ủ giấc mơ có một vườn hoa cho riêng mình.

Nghĩ là làm, tháng 4/2015, sau khi mua được nhà riêng, vợ chồng chị Bình quyết định bắt tay vào cải tạo đất, làm vườn trồng hoa.

Vợ chồng Việt làm đất, dựng khu vườn hoa hồng 60m2 đẹp mê ly ở trời Tây

Khu vườn tràn ngập các loại hoa hồng của gia đình chị Bình ở Úc khiến ai đi ngang qua cũng đều trầm trồ thích thú.

Gia chủ cho hay, khu vườn rộng khoảng 60m2 (gồm 40m2 phía trước nhà và 20m2 phía sau nhà) và được ưu tiên trồng nhiều hoa hồng nhất. Chị chinh phục hơn 60 gốc, khoảng 40 giống hồng với đủ màu từ hồng, tím, vàng,… cho đến trắng, cam.

Hai giống hoa hồng chị tâm đắc nhất trong vườn nhà là Pope Rose - loại hoa cho màu trắng, bông to, ra liên tục và có mùi hương ngọt ngào; Trumpeter - màu đỏ tươi, nở thành chùm trĩu bông.

Bên cạnh đó, xung quanh vườn, cặp vợ chồng người Việt cũng trồng nhiều loại hoa khác nhau đan xen, trong đó có dừa cạn, để tô điểm không gian thêm đẹp mắt.

Vợ chồng Việt làm đất, dựng khu vườn hoa hồng 60m2 đẹp mê ly ở trời Tây

Giàn hoa hồng Pope Rose mà gia chủ tâm đắc nhất. Hoa trổ bông to, nở thường xuyên và có mùi thơm dễ chịu.

Chị Bình thừa nhận, hoa hồng là giống cây đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và thời gian, công sức chăm sóc. Điều này khiến anh chị gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu trồng hoa.

“Hai vợ chồng thích thú lắm nhưng lại không có kinh nghiệm nên trồng chẳng bao lâu thì cây chết hết, chỉ biết đứng nhìn tiếc hùi hụi", chị Bình nhớ lại.

Sau đó, hai vợ chồng chị lại cùng nhau tìm đến những trang trại, vườn hồng để chọn mua những cây nhỏ hơn, dễ trồng hơn. "Nhưng do trồng vợ chồng mình ham quá, trồng vào vụ đông ẩm ướt nên cây gặp nhiều bệnh, phun đủ loại thuốc vẫn không hiệu quả. Hồng lại chết hàng loạt", chị nói thêm.

Vợ chồng Việt làm đất, dựng khu vườn hoa hồng 60m2 đẹp mê ly ở trời Tây

Vợ chồng chị Bình thường trồng hồng trên giá thể trộn từ cát và phân. Chị cũng chăm hoa theo phương pháp tự nhiên, nói không với thuốc hay phân bón hóa học.

Vợ chồng Việt làm đất, dựng khu vườn hoa hồng 60m2 đẹp mê ly ở trời Tây

Nhờ bàn tay chăm sóc khéo léo của hai vợ chồng chị Bình, gốc hồng nào cũng khỏe, cho nhiều bông. Hoa nở nhiều, rực rỡ và mùi thơm dễ chịu lan tỏa khắp vườn.

Thất bại hết lần này tới lần khác, chị Bình nhận ra chỉ yêu hoa mà không có kiến thức thì không đủ. Vì vậy, hai vợ chồng chị dành thời gian rảnh lên mạng tìm đọc kiến thức về hoa, học cách chăm hoa hồng, mày mò hỏi kinh nghiệm những người đi trước. Dần dần, họ vừa làm vừa rút kinh nghiệm, từ đó mà hiểu đặc tính của cây.

Chị Bình chia sẻ, ở địa phương nơi gia đình chị sinh sống, thời tiết mùa xuân, hè rất thích hợp để trồng hoa hồng. Thời điểm này, anh chị chỉ cần tưới đủ nước, bón thêm chút phân hạt dành cho hoa hồng là cây đã phát triển, khỏe mạnh.

Vào mùa thu, đông trời mưa nhiều, độ ẩm cao, hồng nhiều nấm bệnh. Anh chị phải dành nhiều thời gian chăm sóc kỹ cho cây.

Theo kinh nghiệm của chị Bình, để cây hồng khỏe, ra nhiều bông, bông to đẹp thì thời tiết rất quan trọng. Họ phải đưa cây ra nơi có nhiều nắng, từ 4 - 8 giờ mỗi ngày, thoáng mát nhưng luôn giữ ẩm cho gốc. Khi cây có hoa thì tưới bổ sung thêm nước để giữ hoa lâu tàn.

Vợ chồng Việt làm đất, dựng khu vườn hoa hồng 60m2 đẹp mê ly ở trời Tây

Từng khóm hoa hồng trong vườn đều trở thành góc check-in yêu thích của người phụ nữ Việt.

Tuy quá trình trồng và chăm hoa vất vả nhưng cặp vợ chồng người Việt vẫn hài lòng vì có khu vườn tràn ngập hoa, tỏa hương sắc quanh năm, tạo khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

"Vợ chồng mình đều rất yêu hoa hồng nên dù bận bịu vẫn dành thời gian nâng niu, chăm sóc từng gốc hoa. Mình vẫn tiếp tục tìm kiếm, sưu tầm những giống hoa đẹp để bổ sung cho khu vườn - không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình", chị Bình chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả