menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

Vợ chồng thượng nghị sĩ Nigeria bị bắt tại Anh vì buôn người

Thượng nghị sĩ Nigeria Ike Ekweremadu và vợ là bà Beatrice Nwanneka đã bị chính quyền Vương quốc Anh bắt giữ vì tội buôn người. Ngoài ra, họ còn bị cáo buộc âm mưu đưa một đứa trẻ vào Anh “nhằm mục đích mổ cướp nội tạng”.

Thông tin được truyền thông Anh dẫn thông báo của Cảnh sát Thủ đô London, ngay sau khi cặp đôi bị bắt khi mang theo một bé trai vô gia cư 15 tuổi đến Anh. Hai người bị bắt giữ tại sân bay Heathrow trước khi bay đến Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng ngày, ông Ekweremadu (60 tuổi) và vợ Beatrice Nwanneka Ekweremadu (55 tuổi) ra hầu tòa ở London vì âm mưu sắp xếp hoặc tạo điều kiện cho người khác “nhằm mục đích bóc lột, cụ thể là mổ cướp nội tạng” - cảnh sát cho biết.
Xả súng khiến hơn 20 người thương vong ở Na Uy, nghi tấn công khủng bố. Cảnh sát Na Uy đang tiến hành điều tra vụ xả súng khiến hơn 20 người thương vong ở thành phố Oslo theo hướng tấn công khủng bố. Trước đó, một tay súng đã nã đạn loạn xạ lúc khoảng 1h sáng 25/6 (giờ địa phương) ở trung tâm thành phố Oslo (Na Uy). Hiện trường nằm gần một số địa điểm giải trí, bao gồm cả một quán bar nổi tiếng dành cho người đồng tính nam.
Nga không tham gia Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân. Ngày 24/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moscow sẽ không tham gia Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân (TPNW). Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Moscow tiếp tục duy trì quan điểm cho rằng sự phát triển của TPNW vẫn còn ở bước sơ khai, tồn tại thiếu sót và trên thực tế là phản tác dụng. Thỏa thuận này không tạo ra bất kỳ kết quả nào có thể làm giảm các nguy cơ hạt nhân đang ngày càng trở nghiêm trọng hơn và không đưa nhân loại tiến gần hơn đến mục tiêu được nêu ra trong TPNW.
Italy bắt giữ nhiều phần tử IS. Ngày 24/6, lực lượng cảnh sát bán quân sự Italy Carabinieri xác nhận đang tiến hành điều tra một cặp đôi bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố bằng chất nổ dưới danh nghĩa của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.
Ông Putin nói sẽ gửi tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân cho Belarus. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/6 tuyên bố Moscow sẽ cung cấp các tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cho Belarus trong những tháng tới. Bên cạnh đó, ông Putin đã đề nghị nâng cấp các chiến đấu cơ của Belarus để chúng có khả năng mang vũ khí hạt nhân, trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây leo thang.
WHO chưa coi đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 25/6 nhận định bệnh đậu mùa khỉ hiện nay chưa phải là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, dù Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về đợt bùng phát dịch bệnh này.
Liên Hợp Quốc cảnh báo về khủng hoảng lương thực lớn chưa từng có. Trong bối cảnh thế giới có nguy cơ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực lớn, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi các bên cần phải tăng cường phối hợp và đưa ra các biện pháp tổng hợp, đa chiều.
Nhiều người bị bắn tại bang Illinois, hung thủ tẩu thoát. Đã có ít nhất 3 người bị bắn tại Trung tâm Công nghệ thời tiết ở thị trấn Bolingbrook, bang Illinos (Mỹ) tối 25/6 (giờ Việt Nam). Hãng tin CNN dẫn nguồn tin Sở Cảnh sát Bolingbrook cho biết sau khi thực hiện vụ tấn công, hung thủ đã tẩu thoát. Tình trạng vết thương của các nạn nhân không được công bố.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành luật kiểm soát súng đạn. Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/6 đã ký ban hành luật kiểm soát súng đạn lớn nhất trong gần 30 năm qua, chưa đầy 24 giờ sau khi Quốc hội nước này thông qua dự luật. “Thời gian là điều quan trọng. Luật này sẽ cứu được nhiều người”, Tổng thống Joe Biden chia sẻ sau khi ký ban hành luật tại Nhà Trắng và khẳng định đây là một ngày "trọng đại".
Nga kiểm soát hoàn toàn thành phố Severodonetsk. Thị trưởng Severodonetsk xác nhận lực lượng Nga kiểm soát hoàn thành thành phố phía đông Ukraine, nơi chứng kiến các cuộc giao tranh ác liệt những tuần gần đây. "Thành phố hiện bị phía Nga kiểm soát hoàn toàn. Họ đang cố gắng thiết lập trật tự của riêng mình. Theo tôi được biết, họ đã bổ nhiệm một số chỉ huy", Thị trưởng Severodonetsk Oleksandr Stryuk thông báo trên truyền hình quốc gia Ukraine cách đây ít giờ.
Nga tuyên bố hạ 80 lính đánh thuê Ba Lan. Nga ngày 25/6 tuyên bố, quân đội nước này đã bắn hạ 80 tay súng Ba Lan đang chiến đấu cho lực lượng Ukraine trong “các cuộc không kích chính xác” tại miền Đông Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ thời điểm diễn ra vụ tấn công, nhưng cho biết thêm, hơn 300 quân nhân Ukraine và "lính đánh thuê nước ngoài", cùng khoảng 35 vũ khí hạng nặng đã bị phá hủy trong một ngày ở thành phố Mykolaiv nằm trên bờ Biển Đen, phía nam Ukraine.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại