menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Vợ chồng ông lão ủng hộ 100 triệu đồng chống Covid-19

Vợ chồng ông Đàm Điệt, 91 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên ủng hộ 100 triệu đồng tích góp nhiều năm để ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 địa phương.

Chiều cuối năm trong căn nhà mái bằng ở xóm Hồng Phong, xã Hưng Thông, ông Điệt cùng vợ là Lê Thị Hồng (83 tuổi) tiếp chuyện hàng xóm tới chia vui khi hay tin gia đình vừa ủng hộ chính quyền kinh phí chống dịch.

Ông Điệt, kể bản bản thân là bác sĩ quân y về hưu nên thấu hiểu những cực nhọc của đội ngũ y bác sĩ đã tham gia chống Covid-19 vừa qua. Mặt khác, ông rất cảm kích trước chính sách phòng chống dịch của Nhà nước, đặc biệt là chiến dịch tiêm Vaccine miễn phí toàn dân.

"Tôi muốn tham gia cùng với lực lượng y tế địa phương để chống dịch, song tuổi đã cao, không thể góp sức thì góp 100 triệu đồng từ sổ tiết kiệm để xã có kinh phí duy trì hoạt động", ông Điệt nói về lý do ủng hộ.

Ngày 29/12 vừa qua, ông Điệt trình bày với vợ là Lê Thị Hồng (83 tuổi) - giáo viên về hưu nguyện vọng quyên góp. Được vợ tán đồng, cùng ngày cụ ông 91 tuổi đi bộ hơn một cây số tới trụ sở UBND xã Hưng Thông làm thủ tục.

Vợ chồng ông lão ủng hộ 100 triệu đồng chống Covid-19

Ông Đàm Điệt. Ảnh: Nguyễn Hải

Vợ chồng ông Điệt có 5 người con gái (trong đó có 4 người làm trong ngành giáo dục) đã lập gia đình ở ngoại tỉnh. Tới nay, họ có 10 người cháu và 3 chắt. Thi thoảng dịp lễ, tết, cuối tuần các con cháu tranh thủ về sum vầy.

Theo bà Hồng, hàng tháng chi phí sinh hoạt của ông bà dùng vào khoản lương ngành giáo dục của bà, trong khi khoản lương hưu của ông Điệt được tích góp.

"Việc ủng hộ phòng chống Covid-19 là thiết thực và ý nghĩa nên tôi tán đồng với nguyện vọng của chồng. Mặc dù kinh tế gia đình chưa thuộc diện giàu có", bà Hồng nói.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch UBND xã Hưng Thông, cho biết hôm cụ Điệt tới làm thủ tục ủng hộ khiến nhiều người ở trụ sở ủy ban bất ngờ. Sợ cụ Điệt tuổi cao, không minh mẫn khi quyết định ủng hộ khoản tiền lớn như vậy nên cán bộ xã hỏi lại bà Hồng và gọi điện hỏi ý kiến người con gái đầu của cụ.

Vợ chồng ông lão ủng hộ 100 triệu đồng chống Covid-19

Giấy khen mà UBND xã Hưng Thông trao gia đình ông Đàm Điệt, ngày 31/12. Ảnh: Nguyễn Hải

"Việc làm của gia đình ông Điệt rất ý nghĩa, nhờ khoản tiền này mà xã có thêm kinh phí phòng chống dịch thời gian qua và sắp tới", ông Phúc nói, cho biết từ trước tới này trên địa bàn xã chưa có cá nhân nào ủng hộ khoản tiền lớn như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại