menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
CE11 Pro

VNINDEX tuần tới – Xu hướng và khuyến nghị

Phiên thứ 6 chỉ số VNINDEX kết phiên tại 1452 điểm, mất gần 20 điểm cho với phiên ngày thứ 5. Mức điểm này gần như xóa sạch đà tăng điểm của VNINDEX từ đầu tháng 11. Vậy xu hướng này sẽ tiếp diễn ra sao trong các phiên giao dịch tuần này?

Đầu tiên, theo chúng tôi đánh giá các phiên giảm điểm như thế này là tín hiệu tốt cho tăng trưởng của VNINDEX trong giai đoạn tiếp theo, bởi một vài lý do sau:

1. Ngay từ giữa tháng 10, toàn bộ các công ty chứng khoán lớn đều xảy ra tình trạng hết margin, trong khi câu chuyện tăng vốn của các công ty chứng khoán mới chỉ bắt đầu được thúc đẩy bởi thông tin từ VNDirect và SSI. Thị trường căng margin là vậy nhưng chỉ số VNINDEX vẫn tăng được 100 điểm để bứt phá lên vùng 1480. Điều này cho thấy lượng tiền “thịt” của nhà đầu tư đổ vào thị trường còn rất nhiều, do đó khó có thể diễn ra những phiên giảm điểm như hồi tháng 1/2021 do tình trạng Call Margin trên diện rộng. Có thể xem những phiên giảm điểm như phiên ngày thứ 6 là những phiên rũ bỏ hàng, tạo thanh khoản margin mới cho thị trường chinh phục những mốc tiếp theo.
2. Áp lực lạm phát đang diễn ra trên toàn thế giới từ Mỹ đến Châu Âu, và Việt Nam cũng sẽ không là ngoại lệ khi mà chính phủ đang xem xét đề xuất các gói kích thích kinh tế vào cuối năm (nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/thu-tuong-chinh-phu-se-co-goi-kich-thich-nen-kinh-te-quy-mo-du-lon-791602.html). Khi lạm phát xảy ra dòng tiền sẽ cần tìm nơi trú ẩn mới thay khi gửi tại ngân hàng, khi đó các loại tài sản truyền thống như bất động sản, vàng và chứng khoán (loại hình đầu tư đang rất nóng hiện nay) sẽ là các loại hình đầu tư hút dòng tiền. Điều này cũng một phần giải thích được lý do tại sao 1 tháng qua các loại cổ phiếu penny, đầu cơ tăng hàng loạt, bất chấp tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp => “Dòng tiền nóng” khát lợi nhuận còn tiếp diễn thì các cổ phiếu này vẫn sẽ tăng nóng trong thời gian tới.
3. Việt Nam đã chủ trương đi theo hướng sống chung với đại dịch, do đó có lẽ chính phủ sẽ không thực hiện các đợt lock down diện rộng như trước nữa. Khi đó, hoàn toàn có thể trông chờ vào việc chúng ta vẫn duy trì được sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu. Kinh tế duy trì được đà tăng trưởng thì thị trưởng thì thị trường chứng khoán là một trong những nơi hưởng lợi đầu tiên.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn áp lực điều chỉnh là rất lớn đến từ dòng tiền chốt lãi cùng với xu hướng xấu của các dòng cổ phiếu dẫn dắt thị trường như bank, thép chưa được cải thiện. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật chỉ số VNINDEX tại vùng 1480 điểm đã hoàn thành mẫu hình giảm giá Bearish Butterfly trên khung 1D.

VNINDEX tuần tới – Xu hướng và khuyến nghị

Theo đó, trong các phiên tiếp theo đặc biệt là phiên ngày thứ 4 – 24/11 khi lượng hàng bắt đáy phiên thứ 6 về tài khoản thì áp lực điều chỉnh là không thể tránh khỏi. Khi đó, vùng 1380-1400 sẽ là hỗ trợ vững cho VNINDEX, chúng tôi đánh giá xác suất xuyên thủng vùng hỗ trợ này là dưới 30%. Chỉ số khi điều chỉnh về vùng này sẽ là tiền đề cho VNINDEX bật tăng trở lại chinh phục vùng 1500 (tâm lý) và vùng 1550 ngày trong năm nay.

MỘT SỐ LƯU Ý cho các nhà đầu tư trong các phiên giao dịch tuần từ 22/11 đến 26/11 như sau:

1. Khi thị trường điều chỉnh mạnh thì dòng tiền sẽ có xu hướng quay về trú ẩn ở các cổ phiếu có vốn hóa lớn. Do đó đối với các cổ phiếu cơ bản tốt nên duy trì nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu về các vùng hỗ trợ mạnh. Đặc biệt là các cổ phiếu dòng Bất Động Sản, Dầu Khí và Thép chúng tôi vẫn khuyến nghị nắm giữ và gia tăng.

2. Chốt lãi 1 phần hoặc toàn bộ các cổ phiếu đầu cơ không có nền tảng kinh doanh cốt lõi mà chỉ thuần túy đầu cơ, không tham lam bắt đáy vì rủi ro tắt thanh khoản là rất lớn. Còn đối với các cổ phiếu tăng nóng nhưng có nội tại tốt thì vẫn duy trì nắm giữ, điển hình như ITA, LIG

Bài phân tích thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của CE11 Group. Nhà đầu tư cần tư vấn hoặc tham gia giao lưu và trao đổi về chứng khoán : https://zalo.me/g/uwusje693 hoặc inbox SĐT: 0977571357 để được tư vấn chi tiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
CE11 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

41 Yêu thích
6 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại