menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Gia Thành Pro

Vnindex tuần 15/05

Chỉ số kết tuần khá thuyết phục với một nhịp tăng điểm nhẹ kèm theo mức thanh khoản duy trì trên mức trung bình 20 phiên và xấp xỉ phiên trước đó. Khối ngoại cũng đã ủng hộ đà tăng của thị trường bằng cách quay lại mua ròng ở giai đoạn cuối phiên trong khi trong phiên vẫn bán ròng liền tục hơn 100 tỷ.

Về tin tức thì vừa rồi chúng ta đón nhận danh mục cơ cấu của Quỹ MSCI trong tháng 5 này với việc Quỹ này sẽ không thay đổi danh mục với cổ phiếu Việt Nam nên sẽ không tác động nhiều đến thị trường. Thêm vào đó là sự kiện đáo hạn phái sinh ở tuần sau cũng là yếu tố tác động đến tâm lý nhà đầu tư trên toàn thị trường.

- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền đang luân chuyển tương đối tích cực giữa các nhóm ngành trong tuần vừa qua. Đặc biệt là các nhóm ngành hút tiền như Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp, Đầu tư công, Thép,... Nhóm ngành Ngân hàng và các cổ phiếu Trụ cũng hưởng ứng đà tăng của thị trường bằng việc phục hồi nhẹ để dẫn dắt chỉ số. Ở chiều ngược lại thì dòng tiền lại có dấu hiệu phân hóa giữa các cổ phiếu MIDCAP thuộc các nhóm ngành còn lại như Thủy sản, Dệt may, Cảng biển, ... Đây cũng là điều dễ hiểu khi hơn 2/3 sóng tăng thì dòng tiền gần như tập trung toàn bộ vào các cổ phiếu hút tiền rồi mới lan sang các cổ phiếu còn lại. Để nhịp phục hồi có thể tiếp diễn thì buộc dòng tiền và có tín hiệu lan tỏa tích cực ở nhóm Ngân hàng và đây là nhóm ngành dẫn dắt đà phục hồi của chỉ số.

- Ở góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số đã chạm đường xu hướng giảm trong trung hạn ở cả 2 khung đồ thị Ngày và Tuần nên chỉ số muốn tiếp diễn đà tăng lên các mốc kháng cự cao hơn thì buộc chỉ số bứt thoát được đường xu hướng giảm này trong tuần tới. Góc nhìn tích cực cho thấy chỉ số đã chính thức bứt thoát vùng kháng cự 1050-1060 điểm bằng một phiên tăng điểm dứt khoán với sự đồng thuận của khối lượng. Tuy nhiên, ở khung đồ thị 1H đã cho thấy chỉ số đã bước vào nhịp tăng cuối cùng và vùng mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến là mốc 1072 hoặc cao hơn là 1080 điểm. Các mốc kháng cự này đều trung với mốc kháng cự tiếp theo mà chỉ số phải đối mặt. Vì vậy áp lực bán tại các vùng kháng cự chắc chắn sẽ có và mạnh hơn nên đòi hỏi lực cầu phải đủ mạnh để hấp thụ cũng như giúp chỉ số nối tiếp đà phục hồi.

- Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng với thị trường mua mới đối với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành tăng nóng như Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp,... Ưu tiên nắm chặt lượng cổ phiếu sẵn có và thực hiện hóa lợi nhuận khi đạt target cá nhân hoặc có tín hiệu đảo chiều tại các mốc kháng cự quan trọng.

Vnindex tuần 15/05
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại