menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Ngọc Thao Pro

Vnindex tăng nhưng khối lượng giảm thể hiện điều gì?

Để trả lời cho câu hỏi này mình cùng tim hiểu mối tương quan giữa giá và khối lượng

1. Giá tăng khi khối lượng cũng tăng:

Cho biết bên mua thắng bên bán, kỳ vọng về giá còn tiếp tục tăng. Nó thường xảy ra khi doanh nghiệp công bố thông tin, sự kiện đủ lớn tác động tích cực tới giá cổ phiếu hoặc giá cổ phiếu sau một thời gian tích lũy phá vỡ khỏi vùng tích lũy kèm theo khối lượng lớn.

2. Giá tăng khi khối lượng giảm:

a. Trong một xu hướng tăng: Cho biết bên mua đang giảm dần, một dấu hiệu có thể giá sẽ điều chỉnh ngắn hạn, nó thường xuất hiện ở giữa chu kỳ tăng giá khi giá cổ phiếu bước vào điều chỉnh ngắn hạn.

b. Trong một xu hướng giảm: Cho biết người mua chưa quan tâm tới và giá có thể tiếp tục giảm.

3. Giá giảm khi khối lượng tăng:

a. Trong xu hướng tăng: Cho biết dấu hiệu phân phối đỉnh, người bán nhiều hơn, dấu hiệu đáng tin cậy giá có thể đảo chiều.

b. Trong xu hướng giảm: Cho biết một tín hiệu có thể đảo chiều, khi giá về vùng hấp dẫn kích thích có nhiều người mua, quan tâm tới.

4. Giá giảm khi khối lượng giảm:

Thường xuất hiện trong giai đoạn thị trường ảm đảm, thiếu thông tin sự kiện, giá trong giai đoạn này thường biến động trong biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp.

Giá và khối lượng hội tụ: hiểu là giá cùng chiều với khối lượng (giá tăng khối lượng cũng tăng báo hiệu xu hướng tiếp tục tiếp diễn và ngược lại).
Giá vá khối lượng phân kỳ: Được hiểu là giá giảm nhưng khối lượng tăng báo hiệu xu hướng đảo chiều hoặc giá tăng nhưng khối lượng giảm.

Vậy qua phân tích ở trên thì giá và khối lượng đang ở mục 2 thể hiện người mua chưa quan tâm nhiều đến việc giá lên, điều này cũng thể hiện là lực mua đang ở nhà đầu tư tổ chức và các bigboys là chủ yếu và cũng chưa chắc chắn vnindex đã tạo đáy.

Quá trình phục hồi sau đáy:

Thường quá trình này có vol rất thấp và giá tăng rất mạnh. Vì sao ư. Vì lúc này mặt bằng giá đã rẻ, những ai muốn bán đã bán hết. Cung không còn nhiều, mà cầu thì lại rất nhiều do giá rẻ. Đó là lí do các phiên sau đáy có thể gặp hiện tượng vol thấp mà giá thì tăng như điên. Đó là hiện tượng bình thường. Không thể hiểu máy móc là dòng tiền không vào như 1 số người nói được. Tuy nhiên vol thấp NHƯNG nên tăng dần theo chiều hồi phục của giá.

nhà đầu tư chú ý điểm này để xác định đáy để tránh không bị bán đúng đáy

Vnindex tăng nhưng khối lượng giảm thể hiện điều gì?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Ngọc Thao Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Yêu thích
9 Bình luận 38 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại