menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

VnIndex loay hoay trong biên độ hẹp

Áp lực bán vẫn đè nặng

Ngành chứng khoán bước sang ngày đỏ lửa thứ hai với sự sụt giá mạnh nhất rơi vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

VN-Index mở cửa với sắc xanh với trụ lực chính là MSN và nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, chỉ trong ít phút, hai mã bất động sản là VHMGVR bắt đầu tăng giá, dù không mạnh nhưng đủ để lọt vào nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tích cực lên chỉ số vào đầu phiên sáng.

Thị trường khởi đầu cầm chừng khi tâm lý giới đầu tư vẫn cẩn trọng sau khi VN-Index đánh mất gần 76 điểm chỉ trong hai phiên 20-23/08, xóa sạch thành quả của cả tháng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn đang bị bán mạnh sau chuỗi ngày tăng nóng. Nhiều nhà đầu tư đã bị lỗ lớn từ việc đầu tư nhóm cổ phiếu này khi thị trường đạt kỷ lục thanh khoản tuần trước.

Mở cửa thị trường chứng khoán sáng nay, VnIndex tăng nhẹ. Tuy nhiên, đà tăng không giữ được lâu khi mà áp lực bán vẫn đè nặng thị trường trong khi lực cầu bắt đáy khá đuối sức. VnIndex hiện đang liên tục biến động trong biên độ hẹp.

Tại thời điểm 9h40', VnIndex vẫn chưa phát đi bất kỳ tín hiệu bứt phá nào. Nhiều nhà đầu tư đã tiến hành bắt đáy dù cho áp lực bán vẫn mạnh. Chúng tôi cho rằng quyết định mua, bán của nhà đầu tư đều dựa trên những tư duy nhất định của họ về thị trường nhưng luôn muốn nhắc nhở nhà đầu tư rằng việc bắt dao rơi luôn luôn là câu chuyện đặt cược. Nếu bắt đáy sai, nhà đầu tư đã lỗ sẽ lại thêm lỗ và sẽ rất khó để thoát khỏi vòng luẩn quẩn.

Nhóm VN30 sáng nay phát đi tín hiệu hồi phục khá mạnh tại các cổ phiếu vốn hóa lớn như GVR, VCB, PDR, VPB...sau khi những cổ phiếu này đã bị điều chỉnh giảm giá khá sâu. Tuy nhiên, phía giảm giá vẫn khá đáng ngại khi MBB, VIC, CTG đang giảm khoảng 1%.

Các chuyên gia khuyến cáo tạm thời trong diễn biến của thị trường thì NĐT chờ thêm thông tin về dòng tiền và Vnindex xác nhận xu hướng để biết thêm sức khoẻ các mã cổ phiếu trong danh mục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả