menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Vnindex đang tìm điểm cân bằng - Đâu là thời điểm vàng để mua mới?

Phiên qua, VNINDEX chủ yếu giao dịch quanh tham chiếu. Thị trường mở cửa trong sự hưng phấn khi sắc xanh lan tỏa hầu hết các nhóm ngành. Nhưng sau đó, chỉ số bắt đầu có dấu hiệu trượt dốc, độ rộng thị trường cũng co lại. Kết phiên VNINDEX đóng cửa ở mức 1195.53 điểm, giảm 3.37 điểm, tương đương 0.28%.

Chỉ số giảm điểm nhưng các nhóm ngành lại có sự phân hóa, nhóm ngành trên như Thủy sản, Dệt may, Cảng, Điện… tiếp tục có sự suy yếu, nhóm giảm sâu trước đó có sự tăng nhẹ như Chứng khoán, Ngân hàng, Thực phẩm tiếp tục đóng vai trò đỡ chỉ số trong phiên nay. Thanh khoản vẫn teo tóp ở mức hơn 10 nghìn tỷ.

Dòng tiền hạn chế chỉ tập chung chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn, dòng tiền chủ động đang ra ở hầu hết các nhóm ngành nên việc thị trường có thể xuất hiện những phiên điều chỉnh ngắn hạn và tiếp tục sideway trong vùng 1150 – 1300 điểm như quan điểm đã đưa ra trước đó. Tạm thời, chúng ta chưa nên có hành động mới, chờ những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường chung.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng: Tiếp tục duy trì đà hồi phục tốt. Trong ngày giao dịch mở đầu của tuần mới, 2 nhóm ngành này cũng đã cho thấy được những tín hiệu tích cực. Hầu hết các mã cổ phiếu trong nhóm này đều duy trì sắc xanh từ ATO cho đến hết ATC. Nhóm Chứng khoán cũng xuất hiện những tín hiệu kỹ thuật tốt như phân kỳ RSI rõ nét ở HCM, SSI, VIX, SHS…, hay một số mã đang có xu hướng vượt trend giảm ngắn hạn như VND, MBS… Nhóm Ngân hàng cũng có những tín hiệu tương tự như phân kỳ RSI ở BID, STB, LPB… hay vượt trend giảm như VIB, STB, CTG.

+ Bất động sản, Thép: Cũng là nhóm đã giảm sâu và đang trên đà hồi phục nhưng phiên nay không duy trì được trạng thái. Mặc dù vẫn thấy được sắc xanh nhưng số mã giảm vẫn chiếm áp đảo. Ở nhóm này chúng ta cũng thấy được những tín hiệu tốt như phân kỳ RSI và đang đi ngang tích lũy như HPG, HSG, DXG.

+ Thực phẩm: Tiếp tục những diễn biến khá tích cực và đang cho thấy là nhóm khỏe hơn thị trường chung trong khoảng 2 tuần nay. Nhiều mã duy trì được đà tăng tốt VNM, DBC, HAG. DBC tiếp tục có 1 cây trần và đang tiến gần hơn đến MA50. VNM đã vượt được trend giảm ngắn hạn với khối lượng giao dịch khá tốt trong phiên nay. Đồng thời có thêm tín hiệu phân kỳ RSI đối với cả DBC và VNM trên khung ngày và tuần.

+ Dầu khí: Dầu khí cũng tiếp tục có phiên tăng điểm. Sau nhịp giảm vào hồi đầu đến giữa tháng 6 vừa qua cũng đang có những tín hiệu tạo đáy và hồi phục tích cực. Một số mã đang trong xu hướng hình thành mô hình 2 đáy như PVS, PVD.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Các nhóm này cũng là nhóm đã giảm sâu và đang có những phiên đi ngang tích lũy và tạo đáy. Phân kỳ RSI cũng xuất hiện ở 1 số mã như FCN, HHV. Những phiên gần đây nhóm ngành này cũng có những tín hiệu khá tích cực và đáng chú ý.

+ Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Cảng, Điện: Đây là các nhóm ngành đã có đà tăng tốt trong nhịp trước. Nhưng những phiên gần đây dòng tiền co hẹp và chỉ tập chung vào nhóm vốn hóa lớn đã khiến cho các nhóm ngành này ngày càng suy yếu. Phiên nay hầu hết các mã cổ phiếu thuộc các nhóm này đều chìm trong sắc đỏ, một số mã giảm với biên độ lớn như ANV, HAH, PC1, TNG, MWG.., Những tín hiệu xấu về mặt kỹ thuật cũng đã xuất hiện như MWG, DGW thủng MA200. Với việc dòng tiền tiếp tục được rút ra chúng ta nên thận trọng với nhóm ngành này.

Tổng kết lại:

Những nhóm đáng chú ý: Chứng khoán, Ngân hàng, Thực phẩm, Dầu khí, Xây dựng và Đầu tư công chúng ta tiếp tục quan sát chờ những nhịp điều chỉnh hoặc các mã thoát khỏi xu hướng giảm thành công kết hợp với thị trường ổn định để có thể lên kế hoạch giải ngân. Đối với nhà đầu tư nào đang có hàng thì có thể tiếp tục nắm giữ.

Các nhóm suy yếu như Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Cảng, Điện: Nên đặc biệt chú ý, nếu đang ở vị thế nắm giữ còn kịp thời đưa ra hành động xử lý trong trường hợp tiếp tục có diễn biến suy yếu.

Còn lại các nhóm khác: Tiếp tục quan sát chờ những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường chung.

Người phụ trách: Hoàng Mạnh Cường và Cô Thắm Đầu Tư.

Vnindex đang tìm điểm cân bằng - Đâu là thời điểm vàng để mua mới?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại