menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

VNDIRECT: Tỷ giá vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2020

Theo VNDIRECT, việc FED nới lỏng tiền tệ sẽ khiến đồng USD suy yếu trong thời gian tới, giúp tỷ giá USD/VND giảm bớt sức ép tăng giá.

VNDIRECT: Tỷ giá vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2020

Hầu hết các đồng tiền tại châu Á suy yếu trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng

Cùng với những biến động mạnh của thị trường tài chính, tiền tệ thế giới, thị trường ngoại tệ Việt Nam trong tuần qua cũng ghi nhận sự tăng mạnh của tỷ giá USD/VND.

Đến chiều ngày 20/3, tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại lớn đã đạt xấp xỉ 23.600 đồng/USD, tăng hơn 400 đồng so với cuối tuần trước.

Thậm chí, trên thị trường tự do, nhiều đơn vị thu đổi ngoại tệđã chấp nhận mua vào với giá 23.600 VND/USD, bán ra lên tới 23.700 VND/USD, mức cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay.

Tuy nhiên so với đầu năm nay, tỷ giá USD/VND mới tăng khoảng 1,3%, trong khi tỷ giá USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới đã tăng hơn 7%, lên mức cao nhất 3 năm. Bằng chứng là chỉ số USD đã vượt ngưỡng 103 điểm. Như vậy,VND là một trong những đồng tiền ổn định nhất khu vực trong giai đoạn hiện nay.

Sau khi FED thực hiện cắt giảm lãi suất lần thứ hai, đồng USD đã giảm so với một loạt các loại tiền tệ. Tuy nhiên ngay sau đó, nhu cầu USD tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm đến USD làm nơi trú ẩn trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu do dịch COVID-19 gây ra đã lấn át hoàn toàn những tác động của việc FED cắt giảm lãi suất, dẫn tới việc đồng USD tăng giá mạnh. Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ (CNY) lại tương đối ổn định nhờ việc kiểm soát dịch bệnh tại Trung Quốc có những kết quả tích cực. Điều này gây áp lực đối với tỷ giá USD/VND.

Trong ngắn hạn, tỷ giá USD/VND đang chịu nhiều sức ép từ bên trong lẫn bên ngoài Việt Nam. Bên ngoài, nhu cầu USD tăng mạnh do các nhà đầu tư có nhu cầu lớn bổ sung ký quỹ trên thị trường tài chính, có thể sẽ đẩy USD tăng mạnh hơn nữa.

Ở trong nước, tỷ giá cũng chịu áp lực không nhỏ khi mà lạm phát đang tiềm ẩn nguy cơ tăng nhanh, trong khi nguồn cung ngoại tệ không còn dồi dào như năm trước do xuất khẩu gặp khó khăn; FDI, thu từ du lịch cũng giảm mạnh vì dịch bệnh.

VNDIRECT: Tỷ giá vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2020

Biến động của chỉ số Dollar Index và cặp tỷ giá USD/CNY

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng áp lực tỷ giá USD/VND có thể gia tăng nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục xấu đi, nhưng về dài hạn, USD có nguy cơ yếu đi, các công cụ hỗ trợ ổn định tỷ giá của NHNN vẫn còn nhiều dư địa. Do đó, chưa có cơ sở để lo lắng về sự mất giá quá mạnh của VND trong năm 2020.

Các chuyên gia của VNDIRECT cũng cho rằng FED giảm mạnh lãi suất, bơm mạnh tiền vào thị trường tài chính, cộng với việc các NHTW khác sẽ tiếp bước FED trong việc nới lỏng tiền tệ, sẽ khiến USD suy yếu trở lại. Điều này sẽ giúp tỷ giá USD/VND ổn định ở mức 23.300 - 23.600 trong nửa đầu năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả