menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

VNA, Jetstar Pacific: miễn phí hoàn, thay đổi vé cho khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc

Liên quan đến tình hình dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã lên các phương án sẵn sàng, chủ động ứng phó với nguy cơ lây nhiễm virus corona tại Trung Quốc. Các hãng cũng chuẩn bị nhiều biện pháp hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết.

Theo đó, hai hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24-1-2020 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện nay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific không có đường bay thẳng đến, đi từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - nơi xuất phát của dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khác của hai hãng vẫn đang được khai thác bình thường.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng chủ động phối hợp với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, phát hiện các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh và phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay để kiểm tra.

Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu. Hai hãng đã triển khai quy trình tới các bộ phận để sẵn sàng xử lý trong trường hợp phát hiện hành khách nghi nhiễm virus Corona trên chuyến bay.

Hai hãng cũng tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới toàn bộ nhân viên về công tác phòng, chống bệnh, chấp hành nghiêm quy trình phối hợp, quy định, hướng dẫn của nhà chức trách, phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, đặc biệt với các hành khách đến từ Trung Quốc.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phòng vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các chuyến bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại