menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

VN-Index xác nhận kênh tăng giá

Bây giờ tâm lý nhà đầu tư bắt đầu ổn định trở lại. VIỆC BÁN ĐI NHỮNG CP “CHẤT LƯỢNG CAO” BỞI NHỮNG RUNG CHẤN LÀ MẤT HÀNG. Tình cảnh mua lại giá cao hơn luôn tiếp diễn.

Trên biểu đồ kỹ thuật. Break khỏi kênh giảm giá kích hoạt VN-Index đi lên là không thể bàn cãi nữa. Thông thường lượng tiền chờ VN-Index xác nhận rất lớn. Đó là điểm thúc đẩy FOMO cho VN-Index đi lên.

Như mình đã nói. Mặc dù giá CP tăng 20-30-40%, thật chất so với trước đây chỉ tăng 3-10% mà thôi. Đọc bài trước sẽ hiểu. Giá CP vẫn cực thấp dại gì mà bán ra?.

Hầu hết các nhà đầu tư luôn thấy giá CP hồi phục luôn luôn sợ mất lời. Do vậy luôn bị chốt non và mua lại giá cao hơn. Với mình luôn luôn quan niệm ngược lại. Càng tăng càng có lời càng tốt, càng lỳ và có thể càng gia tăng khối lượng. Việc có khoản lời cao cũng có nghĩa an toàn hơn chứ sợ gì?.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Tâm lý và giải chấp đã được giải quyết triệt để.

(1) USD đã xuống giá, yếu đi rất nhiều. Có thể xuống mạnh hơn sau 12Th.

(2) Lạm phát Mỹ chắc chắn đi xuống mạnh và thất nghiệp đang tăng lên. Fed không thể duy trì tăng lãi suất mạnh được.

(3) Tiếp tục câu chuyện “Chính phủ” có nhiều biện pháp thúc đẩy kinh tế vĩ mô:

Hôm qua Thủ Tướng làm việc với TPHCM. Rất quan tâm đến Trái Phiếu. Nhấn mạnh giá nhà phải giảm. Một số biện pháp như (1) Thủ tục pháp lý được nhấn mạnh. (2) Tăng thêm tín dụng, (3) Đề xuất lập quỹ bão lãnh trái phiếu…

Trước nguy cơ kinh tế vĩ mô chậm lại. Tổng hoà các biện pháp chúng ta sẽ thấy thúc đẩy kinh tế là rất cần thiết và cấp bách.

(4) NHNN có thể sẽ giảm lãi suất điều hành thời gian tới. Hoặc ít nhất không tăng thêm vì tỷ giá đã hạ nhiệt.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Sự thái quá quá mức trên TTCK đã kết thúc: Như mình đã phân tích lâu nay

(1) Các thánh phán đã nói, đã thổi phồng quá mức về VN-Index. Bao giờ cũng vậy, khi mọi thứ không được kiểm soát, Lượng CP bị giải chấp vô cùng lớn. Đó là kết quả của một quá trình “KẾT THÚC KHI GIẢI CHẤP XONG” không có gì là khó hiểu cả. Những phát ngôn VN-Index 650-700-800 sẽ chờ đợi trong vô vọng thôi.

(2) Bạn tinh ý sẽ thấy, nhiều CP đạt đáy khi VN-Index ở 1050-1070. Ví dụ như nhóm Bank (ngoại trừ bank lợi ích nhóm). Kiểu như STB mà về giá thấp là cơ hội nghìn năm có một. Thằng khờ cũng biết sau khi hết trích lập tồn đọng LNTT phải 15-20 nghìn tỷ/năm bằng vốn điều lệ đang có. 1-2 năm nữa sẽ thấy thôi.

(3) Bạn tinh ý cũng thấy. Rất nhiều CP lao dốc sàn liên tục. Nhưng không hề dư bán chất đống. Bán nhiên mua nhiêu, chỉ gần hết phiên người ta không mua để mai tiếp tục. Đó là những CP về tay cá mập. Đây là những CP đang hồi phục rất mạnh

(4) Bạn tinh ý cũng sẽ thấy. Lượng giải chấp được thu gom hết ở vùng gần 900 và 880.

(5) Bây giờ, các CTCK đã hạ margin hết mức. Không thể dùng margin nhiều được. Thì lấy gì để giải chấp nữa? Ai bán? Khi mà giá CP đã giảm đồng loạt 60-90%?. Như cả HPG hôm giá 12, khớp 5 phiên khối lượng rất lớn mà sao không đi viện? Đó là cái giá bạn bán bao nhiêu được mua hết bấy nhiêu. Rất rõ ràng.

(6) Một hai phiên tới NVL và PDR sẽ được hấp thụ hết và chấm dứt giải chấp trên TTCK VN.

TTCKVN ĐÃ CHÍNH THỨC TẠO ĐÁY 880. Đến giai đoạn bù đắp giảm quá đà. Sau đó cần bằng và CP đi lên tiếp sẽ “Phân hóa cực mạnh”.

Bạn có biết sức mua là gì chưa.

Khi mà giá CP lao dốc, bán tháo, sức mua sẽ cạn kiệt. Mất đi một cách rất tự nhiên. Càng giảm càng không có sức mua.

Khi mà giá CP liên tục tăng lên, sức mua tăng lên rất mạnh. Do lượng margin tăng được phép mua tăng lên.

KHÔNG BIẾT CÁI QUÁI GÌ SẼ XẢY RA. CHÚNG TA ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP LUÔN CÓ BỘ QUY TẮC CỦA RIÊNG MÌNH. TRONG HOÀN CẢNH HIỆN TẠI BÁN CP CHẤT LƯỢNG SỚM QUÁ THÌ MẤT HÀNG MÀ THÔI. THÀ NÓ VI PHẠM TIÊU CHÍ.

Hãy chia sẻ bài viết với nhiều hơn. Chú ý comment không đã kích. Chặn là việc mình làm hàng ngày. Nhà Facebook mình không muốn có rác.

Cảm ơn bạn đã đọc

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
8 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại