menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

VN-Index vẫn cần một phiên bứt phá hẳn ra khỏi vùng kháng cự 1.470

VN-lndex tiếp tục hồi phục trở lại nhưng nhìn chung vẫn trong quá trình thám dò quanh 1.460 điểm và dòng tiền hỗ trợ vẫn còn tương đối thấp...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 24-28/1/2022.

Phiên giao dịch cuối tuần (21/1), chỉ số VN-Index tăng 7,59 điểm, tương đương 0,52%, đóng cửa ở mức 1.472,89 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 417,84 điểm – tăng 6,04 điểm, tương đương 1,47%.

VN-Index có thể sẽ có những phiên tích lũy đi ngang quanh khu vực 1480

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

"VN-Index hôm nay tiếp tục hành trình đi lên test đường MA50. Tuy chưa thành công nhưng vẫn là tín hiệu tích cực khi VN-Index kết phiên tăng gần 8 điểm. Phiên hôm nay tiếp tục là thời đại hoàng kim của dòng cổ phiếu bất động sản, khi mà nhiều mã tiếp tục tăng trần, giải cứu nhiều nhà đầu tư đã thoát khỏi cảnh bị “nhốt sàn”.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1000 tỷ trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong tuần cuối năm tới, VN-Index có thể sẽ có những phiên tích lũy đi ngang quanh khu vực 1480".

Tạm thời vẫn nên cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

"VN-lndex tiếp tục hồi phục trở lại nhưng nhìn chung vẫn trong quá trình thám dò quanh 1.460 điểm và dòng tiền hỗ trợ vẫn còn tương đối thấp.

Có khả năng vùng MA(50), vùng 1.478 điểm, sẽ gây áp lực cản cho VN-lndex trong thời gian gần tới. Do vậy, quý nhà đầu tư vẫn cần thận trọng áp lực từ vùng cản và tạm thời vẫn nên cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro".

Kỳ vọng lực mua sẽ có sự hồi phục trở lại

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tiêu cực tại tất cả các chỉ số. Hiện VN-Index, VN30 đang đóng cửa sát với kháng cự MA10 ngày, sự rung lắc, giằng co có thể sẽ xảy ra trong những nỗ lực phân định xu hướng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể xuất hiện nhịp giảm sớm do áp lực bán được thúc đẩy bởi kháng cự MA10 và MA50 ngày tại vùng 1475-1478 điểm.

Tùy thuộc vào cường độ bán mạnh hay yếu mà chỉ số này có thể kiểm định lại đường MA5 đang nằm ở 1455 điểm. Từ vùng hỗ trợ giá thấp này, chúng tôi kỳ vọng lực mua sẽ có sự hồi phục trở lại, giằng co giúp VN-Index hồi phục lấy lại phần điểm giảm đầu ngày, thậm chí là tăng điểm. Ở kịch bản tích cực nếu VN-Index đóng cửa trên kháng cự tại 1478 điểm, chỉ số này có thể sẽ tăng lên kháng cự MA20 ngày ở vùng 1.495 điểm.

Ngược lại, nếu lực bán áp đảo khiến cho VN-Index giảm sâu, chỉ số này có thể sẽ phải kiểm định lại đường MA100 ngày đang nằm ở vùng 1430-1435 điểm”.

VN-Index vẫn cần một phiên bứt phá hẳn ra khỏi vùng kháng cự 1.470

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - SSI

“Thị trường tiếp tục nhận được sự đồng thuận giúp chỉ số VN-Index đi lên 0.52%. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch chỉ tăng nhẹ 3% và vẫn còn cách khá xa đường trung bình 50 ngày nên chưa củng cố cho xu hướng tăng hiện tại.

Chỉ số VN-Index vẫn cần một phiên bứt phá hẳn ra khỏi vùng kháng cự 1.470 đi kèm với khối lượng giao dịch vượt lên trên đường trung bình 50 ngày để xác nhận chính thức quay lại xu hướng tăng”.

Thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tích cực

Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS

“Thị trường trong nước duy trì đà tăng sang phiên thứ 3 liên tiếp với lực đẩy từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu bất động sản, thanh khoản thị trường cũng đi lên nhờ dòng tiền tiếp tục đổ vào nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy vậy, đáng chú ý vẫn là nhóm cổ phiếu đầu cơ với nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX đã tăng lên 21.695 tỷ đồng, so với mức 21.248 tỷ đồng ở phiên hôm qua tuy nhiên vẫn thấp hơn so với mức bình quân tuần trước ở 31.600 tỷ đồng.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã “vá” lại kênh xu hướng tăng kể từ đầu năm 2021 cùng thanh khoản được cải thiện tích cực. Tuần sau cũng là tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tích cực khi các yếu tố bất lợi trong nước đã qua trong khi thị trường không có nhiều phản ứng với các diễn biến bên ngoài.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua gom đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhóm này đã có thời gian tích lũy hơn 6 tháng vừa qua, khả năng giảm thêm sẽ ít hơn so với triển vọng về lại đỉnh cũ hồi tháng 6 năm 2021.

Ở thời điểm hiện tại, nhóm cổ phiếu ngân hàng quốc doanh đã vượt đỉnh năm 2021 trong khi nhóm ngân hàng tư nhân đang trong quá trình test đỉnh kể từ đầu năm cho tới nay”.

VN-Index nhiều khả năng đối mặt với áp lực rung lắc

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

“VN-Index ghi nhận một nhịp tăng tích cực đầu phiên trước khi diễn biến giằng co trong biên độ hẹp đến cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số chinh phục thành công vùng kháng cự gần 146x và cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp vẫn được duy trì.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trước ảnh hưởng của vùng kháng cự kế tiếp tại 148x và quay xuống kiểm định lại các vùng hỗ trợ bên dưới.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại