menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

VN-Index - Uptrend chưa quay trở lại

Trên quan điểm cả nhân, phiên thứ 6 13/5/2022 vnindex đã có nhịp bán climax top khi giá giảm mạnh kèm khối lượng lớn, điều này có 1 sự bất thường khi giảm ít hơn phiên trước đó nhưng khối lượng lại tăng vọt cho thấy đã có lực cầu hấp thụ làm cản đà giảm sâu của thị trường.

Như cách thị trường vẫn muốn cả 2 phe đều lỗ, chúng ta đã chứng kiến thêm các đáy giá sâu hơn vào 2 phiên đầu tuần trước khi có nhịp hồi mạnh mẽ về thị giá. Tuy nhiên, tổng quan khối lượng vẫn chưa xác nhận được nhịp tăng là bền vững khi thanh khoản có xu hướng giảm dần== không có sự đồng thuận của dòng tiền lớn.

Và chiến lược nào hợp lý cho trader lúc này, theo cá nhân Tú, hạ tỷ trọng trong các nhịp kéo lên của cổ phiếu vẫn là hợp lý lúc này khi chúng ta thấy rằng;

1. thị giá của vnidnex vẫn chưa vượt được đường xu hướng ma10, thậm chí chưa có sự dốc lên của đường xu hướng

2.các nhịp hồi phục ko kèm thanh khoản lớn hơn áp lực bán trước đó tại nhiều cổ phiếu

3. Liên tiếp 2 phiên xuất hiện các gap tăng giảm biên rộng trên 10 điểm cho thấy dòng tiền thông minh vẫn đang đo đạc áp lực cung cầu của đám đông. Gap giảm theo tin tiêu cực để đo áp lực bán còn lại, và gap tăng để đo đạc sự sẵn sàng của phe cầm tiền.

Điểm tích cực hiện tại chúng ta có thể thấy đó là đà giảm đã được chặn lại và thị trường đã lấy lại điểm số bị mất ở phiên sáng 19/5/2022. Điều nay cho thấy phe cầu cũng sẵn sàng vào lệnh khi thị trường có chiết khấu tin tức trong ngắn hạn

Tuy nhiên, như 1 còn tàu đang di chuyển trên biển, dù có tắt máy, nó vẫn còn động lực theo quan tính tiến về phía trước thêm rồi mới dừng lại hẳn trước lực cản. và điều này cũng đúng với vnindex thời điểm hiện tại.

Giá tăng không kèm khối lượng tăng= bull trap có thể hình thành, vì thế ứng xử bán trước cover lại sau sẽ vẫn là chiến lược Tú cho là hợp lý lúc này cho mặt bằng chúng của cổ phiếu.

VN-Index - Uptrend chưa quay trở lại
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả