menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tran thi Vy

VN-Index tiếp tục giảm hơn 13 điểm

Thị trường mở cửa với sự thận trọng lớn khi điểm số chỉ tăng nhẹ khi mở phiên bằng sự kỳ vọng níu kéo từ cuối phiên chiều qua. Lực bán mạnh trở lại ngay sau đó đưa phần lớn các nhóm ngành quay trở lại đà giảm. Sắc xanh chỉ còn duy trì ở nhóm cổ phiếu Bất động sản và một số cổ phiếu ngành Tiện ích. Sự tích cực của VIC, VHM, NVL, PLX, GAS… giúp cho chỉ số chung trụ lại quanh tham chiếu cho tới đầu phiên chiều, trước khi bên bán gia tăng cường độ và ép điểm số giảm nhanh và đóng cửa với mức giảm 13

VN-Index tiếp tục giảm hơn 13 điểm
VN-Index tiếp tục mất hơn 13 điểm

Nhóm VN30 cũng chỉ còn GAS, PLX, VIC giữ được sắc xanh đến hết phiên. Nhóm Bất động sản ghi nhận là điểm sáng hiếm hoi của phiên với VPH, SJS, TDH, QCG tăng trần, NVL, VIC tăng hơn 3% để đóng góp tích cực vào điểm số chung. Thanh khoản trên HoSE đạt 20.231,8 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 342,34 tỷ đồng.

Nhận định thị trường cơ sở, các chuyên gia chứng khoán cho biết, chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc đóng cửa tích cực hơn so với các thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Dữ liệu cho thấy sự giảm phát của Trung Quốc khiến giới đầu tư kỳ vọng chính phủ nước này sẽ có các biện pháp kích thích kinh tế quyết liệt hơn. Trong nước, VN-Index tiếp tục giảm mạnh hơn 13 điểm với hầu hết các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ.

Về kỹ thuật, chuyên gia phân tích chứng khoán Đinh Thái Huyền Trang cho biết, VN-Index tiếp tục giảm điểm mạnh cùng volume lớn hơn trung bình tháng xác nhận kết thúc xu hướng tăng mạnh kéo dài từ đầu tháng 7. Điểm số đóng cửa dưới hỗ trợ Gap và hỗ trợ MA10 cho thấy lực bán lớn.

“Thị trường cần cân bằng lại trước khi có kỳ vọng đi xa hơn. Ngưỡng hỗ trợ của MA20 tại vùng 1.208 điểm sẽ là đích hướng tới của chỉ số trong phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, có thể mua thêm một lượng nhỏ những mã sẵn có trong danh mục khi Vn-Index điều chỉnh tới vùng 1.208 điểm”, bà Trang cho hay.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cho biết, áp lực điều chỉnh tiếp tục được ghi nhận trong phiên giao dịch khiến VN-Index liên tục mất điểm, giảm về sát khu vực 1.220 điểm.

Mở cửa trong sắc xanh với lực cầu thưa thớt đã giúp chỉ số chung phục hồi nhẹ 3 điểm sau ít phút giao dịch. Tuy nhiên, áp lực bán chủ động về gần cuối phiên sáng liên tục gia tăng đã khiến cho VN-Index giảm dưới mốc tham chiếu.

Theo thống kê, nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép là 2 nhóm ghi nhận mức giảm lớn nhất, lần lượt là 1,3% và 1%. Sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư được thể hiện rõ ràng hơn trong phiên chiều thông qua việc thanh khoản bán liên tục gia tăng khiến gần 400 mã cổ phiếu chìm trong sắc đỏ.

Thêm vào đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc ngành ngân hàng giảm điểm như VCB, BID, VPB cũng đè nặng áp lực lên chỉ số chung. Cùng xu hướng với dòng tiền khối nội, khối ngoại cũng liên tục bán ròng xuyên suốt phiên giao dịch với thanh khoản 361 tỷ, tập trung bán FUEVFVND, E1VFVN30, VPB.

Kết phiên, VN-Index giảm 13 điểm, tương đương với 1,08% xuống 1.220,61 điểm. Tương tự VN-Index, HNX-Index đóng cửa tại 243,91 điểm, giảm 1,97 điểm tương đương với 0,8%.

Về góc nhìn kỹ thuật, VCBS cho biết, VN-Index hình thành nến đỏ giảm điểm, củng cố thêm cho tín hiệu mẫu hình nến Evening star trước đó. Ở cả 2 khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đều cho tín hiệu suy yếu và đảo chiều giảm xuống khu vực phía dưới. Nếu áp lực bán mạnh tiếp tục gia tăng, chỉ số chung sẽ tiếp tục điều chỉnh và mốc hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1.200 điểm.

“Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động thu gọn danh mục thị trường, bán giảm những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ và ưu tiên nâng cao tỉ trọng tiền mặt thay vì giải ngân bắt đáy sớm”, đại diện VCBS cho hay.

Hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến của Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS) ghi nhận thị trường trong phiên giao dịch 10/08/2023 tương ứng với diễn biến đi ngang. Xét trong ngắn hạn T+3, sức mạnh tổng quan của chỉ số VN-Index ghi nhận duy trì diễn biến suy yếu với áp lực điều chỉnh gia tăng trên nhiều nhóm ngành cổ phiếu. Nếu diễn biến này tiếp tục được duy trì trong các phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tìm về lại ngưỡng hỗ trợ 1.205 điểm.

Với xu hướng tăng giá trung hạn nhìn chung vẫn đang được duy trì khả quan, nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ tận dụng nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường với kỳ vọng chỉ số VN-Index sớm ổn định và tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.258 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại