menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

VN-Index thủng MA50 ngày rồi có cần sell-all không?

Thực ra đường MA50 từ lâu đã không còn tỏ ra là đường hỗ trợ nữa nên tín hiệu cắt thủng ma50 không thể hiện điều gì. Biểu đồ của Vnindex và chỉ số VN30 của nhóm vốn hóa lớn đều cho thấy đường này liên tục bị vi phạm, chỉ số không hề tuân thủ đường này nên không thể lấy nó làm ngưỡng hành động kích hoạt sell-all.

Chỉ số VNindex cũng như vậy, đường ma50 liên tục bị đâm thủng. MA50 bị cắt lung tung như vậy là bởi các đường MA là chỉ báo xu hướng, nên nó thường có tác dụng hỗ trợ khi xu hướng của đường MA là dốc lên, chứ với MA50 của chỉ số hiện tại thì không dùng làm hỗ trợ được vì nó nằm ngang ra thở rồi, đặc biệt là MA50 của Vn30.

VN-Index thủng MA50 ngày rồi có cần sell-all không?

Tự nhiên tôi nhớ tới câu chuyện Trạng bày cho già làng nuôi trâu cạnh chuồng hổ, để giải đáp câu đố khó của nhà vua. Nhà đầu tư chứng khoán giống kiểu con trâu được nuôi cạnh chuồng hổ, cỏ non (=Cổ phiếu ngon) đầy ra nhưng ăn hoài không béo vì vừa ăn vừa sợ, mặc dù con hổ index bị nhốt trong chuồng, nên nuôi 1 năm trời mà cân nặng không tăng không giảm. Cửa chuồng nhốt con hổ vnindex là đường xu hướng dốc lên nối 2 đáy chứ ko phải ma50.

Tóm lại: Khi index thủng đường xu hướng trong hình thì tín hiệu bán thị trường mới bị kích hoạt, khi đó cửa chuồng hổ bị mở ra, sẽ phải bán hết, nếu chưa thủng thì cứ quản trị danh mục theo các quy tắc cho cổ phiếu riêng lẻ. Nếu chưa có phiên mở cửa chuồng thì chưa thể gọi là Mẫu hình (Pattern) VDV, mà chỉ gọi là cấu trúc (Formation) có dạng VDV. Ngay cả khi có ngày xác nhận mở cửa chuồng thì cũng vẫn có thể xảy ra hiện tượng mẫu hình không thành công, bạn đánh theo các mẫu hình nhưng có tới 40% bị thất bại phải cắt lỗ, đó là mình chứng cho việc không nên vì ngại một cấu trúc đang hình thành mà bỏ qua không mua các Leader với cơ bản mạnh và nền giá khỏe.

Nhưng không có nghĩa là cổ phiếu nào cũng như cổ nào, đều ôm được cả, mà phải chọn được cổ phiếu Leader và ôm chặt nó mới có ăn, vì đánh cổ phiếu đội sổ thì index có tăng mạnh chúng vẫn cứ giảm gây thua lỗ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả