menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Cường

Vn-Index sideway đi ngang thời gian qua chuẩn bị cho một đợt sóng tiếp theo?

Phân tích việc tăng hay giảm thị giá là đánh giá người bán ra và cầu mua vào tiềm năng, lý do giá tuân theo lý thuyết cung cầu bất biến

1. Cung hàng bán tiềm năng

Nhìn lại nhịp giảm trước đó bởi làn sóng margin rất lớn đến cả các lãnh đạo doanh nghiệp và đưa margin theo dự phóng còn khoảng 140.000 tỷ. Nhà đầu tư dẫn đầu đà bán ròng khi liên tụ bán ròng rã trong giai đoạn giảm mạnh và ngay cả nhịp hồi phục này đà bán vẫn mạnh mẽ.

Việc bán ròng này là hiệu số mua< bán cho thấy vẫn có lượng tiền tươi nộp vào để bắt đáy thay thế khi rất nhiều phiên giao dịch 1 tỷ cổ phiếu/ phiên.

Cung bán tiềm năng không còn quá nhiều để xảy ra đợt giảm mạnh nữa mà đâu đó nếu có cũng chỉ là nhịp điều chỉnh để thị trường thanh lọc lượng cung còn sót lại.

Để kỳ vọng thị trường giảm mạnh nhịp tiếp theo phải chăng là còn những tin tức rất xấu trong nước và đi kèm thế giới phải có bất ổn về lo ngại suy thoái mạnh năm 2023.

2. Cầu tiềm năng

Nếu năm 2020-2021 chúng ta chứng kiến cuộc chơi là NĐT cá nhân dẫn dắt và khối ngoại bán ròng liên tục, thì thời điểm này đang ngược chiều hoàn toàn khi dòng tiền từ Khối ngoại tiền tươi thóc thật tham gia vào bắt đáy thời gian qua dẫn đầu xu hướng tăng vừa rồi. Và đến hiện tại vẫn chưa ngừng lại cho thấy cầu tiềm năng vẫn còn tiếp tục nâng đỡ thị trường hỗ trợ cho việc ủng hộ xu hướng hồi phục tăng còn tiếp diễn.

Tự doanh và tổ chức trong nước cũng đã bắt kịp xu thế khi giai đoạn tăng vừa rồi cũng đã đóng góp vào việc mua ròng dù rằng chỉ ở mức độ vừa phải.

Quan trọng nhất của thị trường hiện tại là nhà đầu tư cá nhân, là nhân tố chính quan trọng nhất chiếm tới hơn 80% giá trị toàn thị trường.

Thời gian qua việc đứng ngoài hay bán ròng đều cũng là do sự hoảng loạn hay tâm lý lo sợ vẫn còn như in trong đầu việc ám ảnh cú giảm khủng khiếp trước đó.

Nhưng tất thảy cũng đang đều nhìn nhận và chờ đợi những nhịp chỉnh sâu sẽ không để mắc lại sai lầm mất hàng giá rẻ, mà có thể sẽ tham gia quay trở lại.

Việc ủng hộ mua ròng của khối cá nhân chính là động lực thúc đẩy của thị trường.

3. Có những giai đoạn thị trường giảm rất mạnh và tăng cũng không kém như 2 tháng vừa rồi, thì các cổ phiếu sẽ đồng điệu hoàn toàn theo chỉ số Vnindex

Nhưng phần lớn thời gian là cổ phiếu đều có yếu tố nội tại hay giá trị để có hướng giá đi riêng biệt. Vì vậy mới nói chúng ta không đầu tư chỉ số mà đầu tư vào doanh nghiệp cổ phiếu.

Đợt điều chỉnh từ 1100 điểm về đây thì các cổ phiếu mạnh dẫn dắt đà tăng trước đó thật sự không giảm mà chỉ đi ngang giật lên xuống.

Còn rất nhiều cổ phiếu midcap giảm khá mạnh thậm chí hở tí đã nằm sàn dù chỉ số trong phiên vẫn tham chiếu cho thấy chuẩn bị sắp tới là giai đoạn quan tâm đến cổ phiếu nhiều hơn là nên quan tâm chỉ số biến động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Cường

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả