menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sunny Ngo Pro

Vn-Index sẽ tiếp tục sideway vùng 1440 - 1530 thay vì downtrend, khuyến nghị tập trung MWG, FPT, PNJ, VPB

Cập nhật thị trường chứng khoán sau phiên ngày 15/4 và phân tích xu hướng thời gian tới.

1. Thị trường chung:

- Dòng tiền suy yếu là vấn đề chính cho giai đoạn hiện tại & muốn thị trường tăng mạnh được thì cần giải quyết được nút thắt này nếu không thị trường rất khó để tăng mạnh trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022. Phiên nay cung gia tăng trở lại ở vùng giá cao khiến thị trường chỉ duy trì được sắc xanh trong phiên sáng, tuy nhiên đóng cửa chỉ số Vnindex vẫn giảm -0,3% với thanh khoản tiếp tục sụt giảm mạnh.

Hai nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chính thức vào vùng LÃNG QUÊN điều này sẽ khiến động lực tăng giá ở hai nhóm này tiếp tục suy yếu trong thời gian tới. Điều này cũng khá đúng với tâm lý đầu tư trong giai đoạn hiện tại khi mà hàng loạt thông tin đang khiến cho dòng tiền lớn trở lên thân trọng:

- Liên quan tới xử lý sai phạm một loạt ban ngành chủ chốt của nền kinh tế.

- Dòng tiền sau dịch quay trở lại sản xuất thay vì đầu tư chứng khoán

- Dòng tiền khối ngoại chủ động bị rút ra khỏi thị trường từ đầu năm.

Tuy nhiên, điểm tích cực chúng ta vẫn thấy rằng dòng tiền bắt đầu quay trở lại TTCK đúng nghĩa khi mà nhóm cổ phiếu cơ bản tốt, tăng trưởng và nhóm vốn hóa lớn cả năm 2021 không tích cực thì dòng tiền đã quay trở lại. Điều này khiến cho TTCK trở lên ổn định và bền vững hơn.

Nhìn về mặt dòng tiền theo RRG chúng ta vẫn thấy tiền tập trung chủ yếu ở nhóm VN Diamond & Vn30 ngoài ra nhóm VnFinlead là nhóm chúng ta cũng cần để ý trong thời gian tới khi nhóm chỉ số này đang tiệm cận hướng về vùng leading trong tương lai gần và có thể thay thế cho nhóm Vn diamond trong khoảng 3-4 tuần nữa.

Vn-Index sẽ tiếp tục sideway vùng 1440 - 1530 thay vì downtrend, khuyến nghị tập trung MWG, FPT, PNJ, VPB
Vn-Index sẽ tiếp tục sideway vùng 1440 - 1530 thay vì downtrend, khuyến nghị tập trung MWG, FPT, PNJ, VPB
Vn-Index sẽ tiếp tục sideway vùng 1440 - 1530 thay vì downtrend, khuyến nghị tập trung MWG, FPT, PNJ, VPB

Đi chi tiết nhóm Vnfinlead thì chúng tôi thấy rằng hầu hết các cổ phiếu vào vùng leading nhóm này cũng đã nằm trong nhóm Vn30 & Vndiamond ở trên. Như vậy, trong ngắn hạn chúng tôi duy trì quan điểm tiếp tục tập trung trọng tâm vào hai nhóm này để giao dịch.

Qua trở lại nhìn Vnindex chúng tôi nhận thấy trên chart TUẦN chỉ số giao dịch với thanh khoản thấp, kèm theo đó dải bollinger band đang có dấu hiệu bẻ phẳng ngang. Điều này cho thấy rằng Vnindex sẽ thiên về khả năng sideway trong 1-2 tuần tới nhiều hơn là sẽ có cú downtrend mạnh.

Vn-Index sẽ tiếp tục sideway vùng 1440 - 1530 thay vì downtrend, khuyến nghị tập trung MWG, FPT, PNJ, VPB

Biên độ sideway của chỉ số vnindex trong 1-2 tuần tới: 1440 - 1530 điểm.

Ngoài câu chuyện phân tích về dòng tiền - Dải bollinger band chúng tôi kết hợp yếu tố VN30 đang dẫn và hầu hết các cổ phiếu trụ cột đều nằm ở vùng hỗ trợ tốt do đó mới đưa ra kịch bản thị trường sideway hơn là khả năng giảm.

------------------

CHIẾN LƯỢC TRADING VÙNG SIDEWAY LÀ GÌ?

Thứ nhất: TT sideway là một thị trường tương đối khó để giao dịch và chiến lược trading cũng sẽ khác một thị trường tăng mạnh. Do đó chúng ta phải xác định rõ để có thể có những hành động đúng.

Trong một thị trường sideway + dòng tiền sụt giảm: Tiền sẽ không dàn trải ở hầu hết các ngành và cổ phiếu mà chỉ ở một vài cổ phiếu --> Chiến lược tập trung, xác định rõ mục tiêu và điểm vào ở những cơ hội nhất định là điều cần thiết trong 1-3 tuần tới.

Thứ hai: Một thị trường sideway chúng ta sẽ tập trung mua ở cổ phiếu mục tiêu khi thị trường điều chỉnh hơn là thị trường tăng mạnh. ( Đỏ mua - Xanh Bán theo biên độ note trên). NGoài ra chiến lược ưu tiên mua ở cổ phiếu xuất hiện điểm mua sớm ( Pocket Pivot) hơn là điểm mua Breakout. Bởi hầu hết điểm mua Breakout ở thị trường sideway thường sẽ thất bại cao.
Thứ ba: Chủ động hiện thực hóa lợi nhuận ở mức 10-15% một nhịp kéo do TT sideway sẽ tương đối khó để một cổ phiếu có thể tăng 30-50% trong 1-2 tuần mà cần nhiều hơn khoảng thời gian đó.

------------------

KHUYẾN NGHỊ TMG GROUP

- Đối với một thị trường không quá mạnh thì việc sử dụng Margin là điều không cần thiết --> Hạn chế dùng Margin

- Luôn duy trì tài khoản ở tình trạng có sức mua ( kể cả người chuyên và không chuyên)

- Tỷ trọng hợp lý nhất nên ở mức 50% tiền - 50% cổ phiếu.

- Tập trung chính nhóm cổ phiếu: Vndimond, VN30. Cụ thể vẫn là: MWG, FPT, PNJ, VPB. (đối với nhóm ngành chi tiết anh chị em có thể tham khảo tại group Cộng đồng TMG Group ở đây https://zalo.me/g/fdrgov166)

Nhìn vào RRG VNDiamond thấy ACB, VIB, TPB, MBB có trong vùng leading nhưng không được gọi mua hay để ý lý do nhóm cổ phiếu này thiếu đi sự xác nhận về dòng tiền. Dòng tiền là SỰ THỂ HIỆN HÀNH VI NHÀ ĐẦU TƯ DỰA TRÊN KỲ VỌNG CỦA HỌ VỀ MẶT THÔNG TIN PHÍA SAU ĐÓ mà dòng tiền không xác nhận chứng tỏ là phía sau đó có vấn đề mà mọi người chưa rõ.

Với các cổ phiếu khác anh chị em cần tư vấn chi tiết thêm có thể inbox trực tiếp TMG Group SĐT 093 773 9893 - zalo.me/0937739893 (Ms.Sunny)

---

► Hãy cập nhật thông tin mới nhất của TMG Group tại:

Facebook: https://www.facebook.com/themoneygamegroup

Youtube Channel: https://www.youtube.com/themoneygamegroup

Website: https://tmggroup.com.vn

Group cộng đồng: https://zalo.me/g/fdrgov166

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sunny Ngo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

56 Yêu thích
23 Bình luận 72 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại