menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

VN-Index sẽ đi về đâu & chuyển biến của dòng tiền khôn ngoan

Trong tháng 7, CTCK Mirae Asset Vietnam đã ra báo cáo nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam trong đó có nêu rằng VN-Index có khả năng giảm về vùng 1200 điểm. Trong khi đó, CTCK Yuanta cũng có bài việt cho rằng thị trường sẽ trở nên rất khó khăn việc tìm kiếm lợi nhuận. Vậy chiến lược cho chúng ta là gì?

Trong báo cáo ghi rất rõ "Nhịp điều chỉnh có thể đẩy VN-Index về ngưỡng 1200 điểm và đây là cơ hội tốt để mua". Nhưng báo chí thì giật tít bằng việc bỏ đi hai chữ quan trọng nhất là có thể như khẳng định rằng nó sẽ về 1200. Đây thực chất là một dạng báo cáo kinh tế, lồng ghép phân tích chỉ số index và đưa ra những nhận định về chỉ số này. Tóm gọn lại báo cáo chúng ta có thể các điều cơ bản sau:

1. Kỳ vọng về chỉ số đạt 1500 điểm
2. Khả năng về 1200 có thể diễn ra, nhưng tất cả đều là giả định và mang tính xác suất. Và bản thân tôi cho rằng xác suất sẽ là khá thấp.
3. Biên độ dao động của Index trong báo cáo Mirae Asset cũng rất lớn 1200-1500 điểm, tức 300 điểm chênh lệch, tương đương khoảng 25%. Có thể nói, đây là mốc bản thân họ đưa ra chỉ để có sự an toàn cho báo cáo, an toàn cho nhận định. Nếu vậy, tôi sẽ nhận định index dao động quanh mốc 0-5000 điểm (có lẽ an toàn hơn)
4. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản và thép chiếm tỷ trọng rất cao trong index và là động lực tăng trưởng của index trong suốt 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm, VN-Index tăng hơn 28%, chủ yếu do nhóm này dẫn dắt. Nếu trong 6 tháng tiếp theo, giả sử đạt mốc 1500 điểm, tức chỉ số này tăng khoảng 9.7% (1367-1500), thì rõ ràng ngầm hiểu, nhóm này sẽ tăng kém lại, hoặc đi ngang, thậm chí có thể giảm nhẹ.
5. Điều trên bổ sung cho báo cáo nhận định của CTCK Yuanta đó là việc tìm kiếm lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm sẽ là rất khó khăn, có thể index không phải ở đỉnh ngắn hạn, nhưng có lẽ là quanh đâu đây. Thì việc tăng mạnh như 6 tháng đầu năm là khó diễn ra.
6. Vậy câu hỏi đặt ra là làm gì để tìm kiếm lợi nhuận cho 6 tháng cuối năm? Một khi định giá thị trường đã lên cao, các cổ phiếu cũng đã tăng mạnh thì việc ngập ngừng tăng nữa, đi ngang hay điều chỉnh nhẹ là điều dễ dàng xảy ra. Và DÒNG TIỀN THÔNG MINH sẽ tìm kiếm những cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ với định giá hấp dẫn để đầu tư. Vì đây là những cổ phiếu còn bị định giá rẻ, khả năng tăng cao còn nhiều. Do đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ và có định giá tốt (tôi không nói về hàng lởm nhé) sẽ là trụ cột đỡ VN-index trước những nhịp điều chỉnh và là đóng góp nhiều vào việc tăng của chỉ số VN-index trong 6 tháng cuối năm.

Đây là lúc bất đầu moi móc, tìm kiếm, lục lọi khắp thị trường để tìm ra những món hàng béo bở đến kinh ngạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả