menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

VN-Index quay trở lại với nhịp tăng và mục tiêu vượt mốc 1.150 điểm

Thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh hợp lý trước khi tiếp tục giữ đà tăng điểm.

Trong phiên đầu tuần, kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ xác nhận lại đà tăng giá trong ngắn hạn khi vượt thành công kháng cự ngắn.

Trong tuần qua dù xuất hiện áp lực bán chốt lời khá mạnh trong phiên ngày thứ Năm, tuy nhiên số phiên tăng điểm vẫn hoàn toàn áp đảo, qua đó, hình thành tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp với thanh khoản tăng cao. Điều đó cho thấy trên biểu đồ tuần vẫn là một tín hiệu rất tích cực.

Điểm nhấn thêm nữa là VN-Index đã test ngưỡng hỗ trợ 1.097 điểm trong phiên cuối tuần và bật tăng trở lại, cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn còn kỳ vọng tăng tiếp. Việc chỉ số VN-Index cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.100 điểm với sự hình thành của mẫu nến "hammer" đang cho thấy cơ hội quay trở lại với nhịp tăng điểm.

Diễn biến rung lắc có thể còn xảy ra, tuy nhiên chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng, hướng lên vùng đỉnh đầu năm tại quanh 1.125 điểm trước khi có thể xuất hiện thêm các nhịp điều chỉnh rõ nét hơn.

Xu hướng dòng tiền mạnh đang mở ra cơ hội ở một số ngành cổ phiếu như ngân hàng, với một số cổ phiếu ngân hàng thương mại vốn hóa trung bình vượt qua mức đỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, độ nóng của thị trường cũng giới hạn cơ hội ở nhiều nhóm ngành khác, bởi dòng tiền đã xoay vòng trên toàn bộ thị trường.

Dòng tiền đầu cơ cũng đang có chiều hướng suy yếu tại nhóm bất động sản trong 10 phiên gần nhất. Theo nhận định của một số chuyên gia, hiện tại, nhóm này cần cải thiện về mặt hoạt động kinh doanh rõ ràng, không bơm thổi thông tin, tạo lại niềm tin cho các cổ đông thì mới có thể hút dòng tiền lên các mốc mới.

Tuần tới có khá nhiều dữ liệu vĩ mô quan trọng như lạm phát Mỹ và kỳ họp FOMC của Fed. Đây dự kiến có thể là 1 tuần biến động nếu như số liệu không được như kỳ vọng của các nhà đầu tư. Các chuyên gia cũng đưa ra quan điểm thận trọng khi trạng thái bán ra quyết liệt của dòng tiền lớn đôi khi kích hoạt tâm lý muốn bắt đáy, tuy nhiên nhà đầu tư cần cảnh giác với những hành động mua gom quá vội vàng. Một nhịp điều chỉnh ngắn hạn (dưới 1 tháng) là biến động cần thiết cho sự lành mạnh của đà tăng trung hạn.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Viet Cap đưa ra kịch bản cho tuần mới dưa trên dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục những nỗ lực tăng điểm và giằng co khi VN-Index và VN30 kiểm định các kháng cự lần lượt tại 1.120 điểm và 1.108 điểm.

Ở kịch bản khả quan, nếu VN-Index vượt qua mốc 1.120 điểm, chỉ số này sẽ kéo dài đà tăng hướng lên vùng 1.150 điểm để thiết lập mức cao mới trong năm 2023. Khi đó, chỉ số VN30 nhiều khả năng cũng sẽ vượt qua được EMA200 và thu hút lực cầu về lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngược lại, nếu VN-Index và VN30 không thể vượt qua kháng cự trong lần kiểm định thứ hai, xu hướng tăng hiện tại sẽ kết thúc.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán SHS cho rằng, với việc sóng hồi được hình thành trên nền tảng tích lũy chặt chẽ tạo cơ sở để VN-Index hồi phục mạnh và mục tiêu trong ngắn hạn là khu vực đỉnh các sóng cũ quanh 1.150 điểm, về trung hạn kỳ vọng VN-Index sẽ tạo được uptrend nếu vĩ mô không xấu. Mặc dù tín hiệu kỹ thuật tích cực, nhưng rủi ro thị trường không tiếp tục bùng nổ vẫn có thể xảy ra dù xác suất thấp, trong trường hợp không hình thành được uptrend trung hạn thì ngưỡng hỗ trợ của VN-Index sẽ xoay quanh khu vực 1.000-1.050 điểm.

Xét về tổng thể, với nền tảng tích lũy chặt chẽ trong hơn 6 tháng qua đã tạo ra cơ sở tích lũy đủ tốt để hình thành sóng trung hạn, do đó, giai đoạn hiện tại theo quan điểm của SHS là giai đoạn thị trường đã chuyển từ trạng thái thận trọng sang trạng thái tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại