menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Quyên Pro

VN-Index ngày 10/01: Thị trường lình xình như chờ nghỉ tết sớm với thanh khoản thấp

Thị trường biến động giá trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng hơn 500 tỷ trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Thanh khoản nằm ở mức thấp trong 2 tháng qua khi chỉ đạt 8.500 tỷ đồng, biên độ giá hẹp cho thấy dòng tiền nội có tâm lý nghỉ tết sớm sau 1 năm 2022 sóng gió.

VN-Index ngày 10/01: Thị trường lình xình như chờ nghỉ tết sớm với thanh khoản thấp

Tin tức đáng chú ý: Một số ngân hàng quốc doanh đang triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2023 và VCB dự kiến tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2023 là 12%, sau khi ước tăng 39% trong năm 2022. Theo dự phóng của một số CTCK, tăng trưởng lợi nhuận toàn ngành ngân hàng năm 2023 là 10%-12%. Rõ ràng, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 đã chậm lại. Tuy nhiên, dòng tiền đổ vào nhóm ngành ngân hàng không phải vì lợi nhuận, mà vì tiềm năng định giá rẻ và câu chuyện thay đổi cơ cấu cổ đông. Trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn, dòng tiền đang ưa thích sự ổn định như các ngân hàng quốc doanh, ít chịu ảnh hưởng bởi trái phiếu doanh nghiệp.

Theo thống kê, những năm gần đây thị trường thường xuất hiện sóng kéo giá trước Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên năm nay tâm lý nhà đầu tư đều kỳ vọng dòng tiền yếu trước tết và có lẽ phải sau tết mới có sóng. Năm nay, nhà nước đang muốn đẩy mạnh đầu tư công trong giai đoạn cuối năm vì vậy toàn thị trường sẽ khó có sự bùng nổ, nhưng sóng ngành có thể vẫn xuất hiện.

Trạng thái cổ phiếu cũng không có gì nổi bật khi nhiều nhóm đang đi ngang giống thị trường chung như chứng khoán, thép... Đầu tư công: nhóm ngành tăng mạnh nhất trong đợt phát động lần này. Trạng thái cổ phiếu cũng đang tích lũy được 4 phiên đi ngang dạng KSB HHV VCG C4G… Với nhóm này nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ quan sát và đặt dừng lãi cho vị thế của mình. Bất động sản: Leader của sóng trước thì nhịp này sức mạnh giảm đi rất nhiều. Với nhóm này sẽ không ưu tiên khi mà hầu hết doanh nghiệp vẫn đều đang trong giai đoạn khó khăn về đáo hạn trái phiếu, không bán được hàng. Ngân hàng: VCB ra KQKD quý 4 tích cực kéo vượt đỉnh, giúp chỉ số được nâng đỡ khá nhiều. Trong khi đó các mã còn lại theo dõi như LPB sau phiên break volume quá lớn thì cũng tạm thời điều chỉnh, cản quanh 15. STB dừng chân, kháng cự 25-26. Các cổ phiếu còn lại đều đang đi ngang chưa có gì nổi bật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Quyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại