menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

VN-Index giằng co có thể giải ngân cổ phiếu vốn hóa lớn trong các nhịp điều chỉnh

Theo Chứng khoán Agriseco, trên đồ thị ngày, dải Bollinger band thu hẹp và đi song song với đám mây Ichimoku, báo hiệu khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá hẹp

Thị trường tiếp tục giao dịch một cách thận trọng và chất lượng kém khi dòng tiền vẫn chủ động đứng ngoài. Rổ VN30 vẫn phân hoá, thị trường không có nhóm dẫn dắt đang là nguyên nhân chính cho việc xu hướng đi ngang "lình xình".

Những biến động rõ ràng hơn có thể diễn ra vào cuối tuần khi đáo hạn các hợp đồng tương lai và kỳ review quỹ ETF kết thúc.

Agriseco cho rằng chỉ số vẫn tích cực và sẽ tiến lên kiểm định vùng 1.350 – 1.360 trước khi tháng 09 kết thúc. Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tiếp tục giải ngân tại những nhịp điều chỉnh nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhóm logistics – cảng biển, vật liệu cơ bản, bất động sản, khu công nghiệp.

Trong khi đó, Chứng khoán Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và biến động trong vùng 1.335 – 1.354 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, Yuanta kỳ vọng dòng tiền có thể sẽ sớm quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chưa có nhưng động thái rút ra khỏi thị trường, nổi bật nhất là dòng tiền gia tăng mạnh đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ cho thấy tính chất "đầu cơ" của thị trường đang tăng cao và dòng tiền sẽ biến luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu.

Yuanta khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét gia tăng dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả