menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

VN-Index đã break khỏi kênh giảm giá ngắn hạn có ý nghĩa gì?

Nếu bạn là một nhà đầu tư chuyên nghiệp bạn sẽ hiểu vấn đề ở góc độ “BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI” từ đó tư duy về đường đi của giá chính xác hơn.

Vậy bên trong là gì?

(1) TTCK không còn áp lực margin lúc này dẫn đến “bán yếu”, bán yếu một phần giúp cho VN-Index mạnh lên.

(2) VN-Index điều chỉnh ngắn hạn là một quá trình, quá trình đó kết thúc khi “bán yếu dần cho đến mua thắng thế”. Trong khi đó nước ngoài lại liên tục mua ròng, điều này có nghĩa là cầu tăng giúp VN-Index mạnh lên. Đây cũng là mấu chốt quan trọng giúp VN-Index dễ dàng Break khỏi kênh giảm giá ngắn hạn.

(3) Ngắn hạn là tính bằng số phiên trước mắt. Có nghĩa là mình dùng từ chuẩn xác. Trên TTCK trong dài hạn chưa hề xác định “Đáy dài hạn”. Có thế mình mới nói là 2023 này sẽ thấy cái đáy dài hạn. Đáy dài hạn không có nghĩa là VN-Index đi xuống một cái đáy nào đó rất thấp, mà là VN-Index đi vào vùng tích lũy dài hạn, đạt cân bằng dài hạn với đáy 2-3-4…(nếu có). Từ đó VN-Index sẽ dao động theo dòng tiền và kinh tế doanh nghiệp 2023-2025.

(4) VN-Index, TTCK chứa đựng yếu tố nội tại của nó. Không biểu đồ nào đó có thể hiểu được nổi. 2022 đã chứng minh phơi xác trên TTCK tắm máu rồi. Việc nhìn thấy cấu trúc bất ổn trên TTCK là một kỹ năng mà kinh nghiệm trận mạc rất dày mới thấy được. Hiện tại yếu tố này phần lớn đã giải quyết.

~~~~~~~~~~~~~

Chính vì vậy mà mình thường hay nói. Cái nghề cổ phiếu này. Từ thầy, chuyên da…người đầu tư năng lực cao có thể “trưởng thành gây nên nghiệp rất mau chóng”

(1) Tư vấn lấy tiền, Room lấy tiền, các kiểu khác lấy tiền..,xong làm người ta lỗ nặng. Trả giá rất đắt. Cái tài biến thành tạo nghiệp, đẩy nhiều người vào cảnh tan nát là vậy.

(2) Quá nhiều người không đủ năng lực để nhận biết rủi ro. Hiểu bản chất không nổi, dựa vào đó để lập luận theo ý chí của mình và cái giá phải trả quá đắt. “Đầu tư là phải có phương pháp không có phương pháp không đầu tư”. Rủi thay trên TTCK có đến hàng trăm phương pháp. 80% phương pháp đó đều không qua được cú sập vừa rồi, mất NAV rất nặng.

(3) Tóm lại 1530 về 880 nếu NAV bạn giữ gìn được hoặc có lãi. Hoặc NAV giảm không quá 30%. Điều này chứng tỏ bạn là người có phương pháp tốt. Tương lai rất sáng. Nhưng nếu bạn lỗ nặng, gỡ được nhờ cú hồi vừa qua, mặc dù tổng không lỗ, phương pháp đó vẫn có vấn đề. Bạn nhìn vào các quỹ đầu tư, họ lõm 30%. Đó là tệ lắm rồi, còn bạn lỗ nặng cũng có nghĩa tương lai sẽ về máng lợn cho dù bạn thắng bao nhiêu đi nữa không có ý nghĩa. 100-1=0 mà.

~~~~~~~~~~~~~~~

Vì sao mình rất nghiêm khắc, nghiêm túc trong đầu tư? Và cả những lời nói rất cẩn thận.

(1) Mình biết rằng đầu tư là một ngành rất khó. Rõ ràng những người tham gia vào hội nhà đầu tư chuyên nghiệp tròn một năm rồi. Họ nói “càng thục hành càng thấy khó” vì sao ? Bạn cứ tưởng tượng “đầu tư là một thế giới” thì khi bạn bước vào sẽ thấy nó là một thế giới , lúc đó bạn thấy nó rất rộng lớn. Khi ở bên ngoài bạn “Không thấy thì không biết”.

(2) Phương pháp đầu tư mà mình đề xuất, nó chỉ là 5 con đường bạn chọn lựa trong 999 con đường. Khi nào bạn bỏ được 994 con đường còn lại, lúc đó bạn sẽ có “năng lực đầu tư”. Trên thế giới này, tất cả các tỷ Phú về đầu tư họ đều có “sở trường” vài con đường đầu tư mà thôi. Bạn sẽ chết khi mình giỏi quá là vậy.

(3) Tới đây bạn sẽ thấy

Vướng mắc lượng tử vừa đạt giải Nobel vật lý, khi bạn là một nhà đầu tư bạn sẽ thấy mình ở hai trạng thái “một lần có năng lực, hai là không có”. Nó sẽ tồn tại một trạng thái vừa có năng lực vừa không có, trạng thái giữa hai kết quả nó sẽ tồn tại cho đến khi bạn xác định mình được. Ví dụ bạn có năng lực thì ngay lập tức trạng thái vừa có vừa không kia sẽ biến mất tức thì “không thời gian”.

Nếu bạn biết trước kết quả có thành công. Thì ngay lập tức con người của bạn sẽ “an nhàng”. Hài lòng với những gì đang có, con đường đang đi.

Nếu bạn biết trước kết quả thất bại, thì ngay lập bạn sẽ thay đổi “con đường dẫn đến thành công”. Và con người luôn luôn nỗ lực ở đó.

80% Nhà đầu tư cổ phiếu trên TTCK đều ở trạng thái vừa thành công vừa thất bại. Vì họ không biết kết quả bản thân. Nó giống như bạn đang ở bên trái bom hẹn giờ, lúc đó cơ thể bạn tồn tại “trạng thái” vừa sống vừa chết. Nếu trái bom đó được vô hiệu thì ngay lập tức bạn ở trạng thái sống. Còn trạng thái kia biên mất.

Trong đầu tư cũng vậy, đọc thật nhiều. Phân tích kỹ bản thân sẽ đưa cơ thể ra khỏi trạng thái “vừa sống vừa chết” sẽ dẫn bạn đến thành công.

Cảm ơn bạn đã đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
8 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại