menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

VN-Index còn tiến về phía trước xa

Được xem là một phiên tích lũy dòng tiền cao nhất từ đầu năm. VN-Index còn tiến về phía trước xa.

(1) Dùng ý chí của bản thân để nói về tương lai thị trường luôn luôn là một điều gì đó xác suất suy đoán. Nếu nhìn vào biểu diễn của VN-Index, dòng tiền và “Sự kiện trọng yếu” luôn cho thấy TT cho ta một thông số nào đó. Chúng hoàn toàn nằm ngoài ý thức, điều đó là chuẩn xác.

(2) Bản chất của TTCK tăng nóng là dòng tiền tăng nóng. Nguồn gốc của nó là một dòng tiền cơ học mang tính thời điểm. Tại đây dòng tiền tự động đẩy định giá lên cao. Và tất nhiên sau đó là một cú sụp đổ. Chân lý này tồn tại mấy trăm năm nay rồi.

(3) Vết xe đổ của các thị trường phát triển hơn chúng ta đang lập lại ở Việt Nam chúng ta. Đây cũng là vấn đề bản chất sơ khai. Ví dụ thập niêm 1980-1990 ở Hàn Quốc, nơi 90% nhà đầu cá nhân ở TTCK. Hầu hết 80-90% là thua lỗ nặng nề. Về sau có sự giảm dần qua vài thập kỷ. Ngày nay các nước đi trước có tỷ lệ nhà đầu tư cá nhân giảm dần.

Từ chân lý này: Nhà đầu tư cá nhân ở Việt Nam chúng ta cuối cùng một tỷ lệ 80-90% vẫn sẽ là thua lỗ trong một hai thập kỷ tới. Vì đâu nên nỗi?

Đó là vì 80-90% này không có phương pháp đầu tư chuẩn. Mà chủ yếu đi theo tiếng gọi trái “Chim”, đầu tư bằng lỗ tai, bằng các xúc giác. Và đặc biệt là bằng “Biểu đồ”.

(4) Bạn nghe từ “Đánh bại thị trường”. Đó không phải là cái gì đó, vũ khí gì đó cao siêu. Đó đích thực là cổ phiếu mạnh hơn thị trường.

Nếu một thị trường đi ngang, hoặc tính lũy thấp dài. Hoặc thị trường suy giảm, tệ hơn là một thị trường sụp đổ. Bạn đã, hoặc liệu rằng mình “có lợi nhuận hay ít nhất là bảo toàn vốn”?.

Một nhà đầu tư chiến thắng trên TTCK là một nhà đầu tư bảo toàn vốn hoặc có lợi nhuận trong thời kỳ suy giảm. Điều đó là quan trọng, cũng là lý giải cho việc 90% nhà đầu tư cá nhân đều thua lỗ trong dài hạn.

(5) Mình có lẽ là một nhà đầu tư hiếm hoi am hiểu thị trường và phơi bày sự thật rất nhiều khía cạnh.

Ví dụ một công ty tăng vốn, sau nó, đằng sau đó là một kế hoạch tinh vi. Ngay sau khi hoàn thành, hoặc trước đó nhà đầu tư “chắc chắn sẽ phơi xác” thế mà cứ đâm đầu vào chỗ chết. Thằng cha bán phở mua lượng lớn cổ phiếu mà không mất tiền, tiền đó là lớp nhà đầu cơ đánh bạc cống nộp. Sự phức tạp của công ty niêm yết, hậu trường của nó buộc bạn phải có phương pháp không có phương pháp thì phơi xác.

Thế vậy mà, rất nhiều nhà đầu không có năng lực cơ bản vẫn ầm ầm bơm tiền vào “lúc thị trường chứng khoán nóng rực”. Câu chuyện như hôm qua thôi, có nhà đầu tư ở HN tâm sự, gửi cho môi giới quản lý 30 tỷ còn 3 tỷ. Câu chuyện như thế này là không thể đếm được năm tắm máu 2022 vừa qua. Anh ấy cũng ngõ lời nhờ mình quản lý mấy chục tỷ mình tất nhiên từ chối. Tất nhiên mình luôn hướng dẫn cặn kẽ phương pháp đầu tư chuyên nghiệp mấy năm nay rồi. NAV của anh ấy hồi phục dần.

Khi 2022 tắm máu tài khoản mật đi 70-99% thì Để hồi phục lại từ đầu mất bao nhiêu năm?. Cần ít nhất một hai đại sóng trong 5-10 năm. Những ai ở trong hoàn cảnh 1.530 về 880 đều cảm nhận được.

(6) Với TTCK bây giờ

Có thông số cho thấy VN-Index sẽ hồi phục mạnh mẽ trong dài hạn. Tức là 2026-2027 VN-Index tiến về 1700-1800 điều đó hoàn toàn có thể. Nhưng Ngay sau đó vẫn là “một năm tắm máu” chúng đã xảy ra mấy trăm năm nay rồi.

Bây giờ VN-Index hồi phục mạnh, là một nhịp trong nhiều nhịp đến 2026-2027. Chúng vẫn chủ yếu là tăng lên sau đó suy giảm tích lũy trở lại. Tức là nhiều cổ phiếu vẫn là tắm máu ở những nhịp nhỏ. Vì sao?

Vì chúng không có gì để bảo vệ cái giá đó. Vi thằng cha bán phở đã kiếm được tiền còn lại cục than hồng và tình yêu nồng nàn truyền cho nhau.

Thành ra “phải có phương pháp đầu tư”. Và tất nhiên có cả bộ tiêu chuẩn tiêu chí đầu cơ. Nếu bạn áp dụng nó, nhóm thằng cha bán phở càng ngày càng ôm một bụng cổ phiếu với đống margin cực lớn “Ngồi ngọn tre hóng mát”.

(7) VN-Index tăng lên 1.200-1.300 không phải là vấn đề gì khó, nó phụ thuộc vào dòng tiền trên TTCK thôi. Không cần thiết phải phân tích khỉ khô gì.

Bây giờ VN-Index đang rất mạnh mẽ, không gì có thể cản được xu hướng. Ngoại trừ có gì đó quá xấu. Nếu không VN-Index vẫn đi lên mạnh mẽ.

Chắc chắn bài viết này đóng góp rất nhiều cho những nhà đầu tư nghiêm túc. Tất nhiên những con chiêng chạy theo tay nhanh hơn não thì muôn đời khổ.

Hy vọng bạn sẽ thành công lớn ở TTCK này. Cảm ơn bạn đã đọc.

Note: Cuộc đời đầu tư của bạn trong dài hạn, biểu đồ NAV phải là hình số hai. Điều đó là năng lực thật sự trong hàng thập kỷ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
4 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại