menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

VN-Index có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh nhẹ do kết quả kinh doanh quý II dần suy yếu

Nhịp điều chỉnh nhẹ do hiệu ứng thông tin.

VN-Index tiếp tục có một tuần lễ thành công với 4/5 phiên tăng, kéo dài chuỗi tăng liên tiếp thành 9 phiên và chỉ chịu điều chỉnh vào phiên giao dịch cuối cùng trong tuần qua.

Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) giữ đánh giá trạng thái của thị trường tiếp tục nghiêng về hướng tích cực khi đường giá trước đó đã lần lượt vượt lên trên cả MA-20 và MA-50 để xác nhận lại các xu hướng tăng cho cả ngắn và trung hạn.

Dù vậy khả năng xuất hiện nhiều hơn các rung lắc/điều chỉnh sẽ là điều cần được cân nhắc trong tuần này khi áp lực chốt lời ngắn hạn có dấu hiệu dâng cao khi nhìn vào phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước.

Tuy nhiên diễn biến bất thường cũng ít có khả năng làm thay đổi triển vọng giá hiện nay. Kháng cự gần nhất tiếp theo của chỉ số tại 1.375 trong khi kháng cự quan trọng hơn tại 1.420. Tương tự vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index tại 1.315 và quan trọng hơn tại 1.225.

Thanh khoản tính chung cả tuần đã có sự cải thiện mạnh trở lại và đây là điểm cộng. Dòng tiền tại HSX bắt đầu chuyển sang pha mở rộng sau nhiều tuần thu hẹp trước đó.

MACD đang tăng với tốc độ nhanh hơn để tiến sát bên dưới mức 0 tính đến hết tuần rồi, chỉ báo này trước đó cũng đã vượt lên trên đường tín hiệu. Các chỉ báo động lượng cũng tăng thêm và đang hoạt động ở vùng mạnh.

Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền nhưng tránh mua đuổi trong tuần này.

Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), VN-Index diễn biến tăng điểm trong trạng thái khá giằng co trong phiên trước khi đảo chiều sụt giảm về cuối phiên. Lực bán mạnh khiến chỉ số đảo chiều vào cuối phiên với khối lượng giao dịch ghi nhận ở mức cao hơn trung bình cho thấy những dấu hiệu của một phiên phân phối.

Cơ hội xuất hiện các nhịp hồi phục trở lại vẫn hiện hữu nhưng rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn đang có phần lấn át. Nhà đầu tư có thể tiếp tục chốt lời các mã đã tăng đạt kỳ vọng, thu hẹp dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các nhịp hồi phục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả