menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

VN-Index có nhiều khả năng vượt được ngưỡng 1.000 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt đã vừa ra dự báo trên tại Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 10/2019 trên cơ sở nội tại vĩ mô tích cực và kết quả kinh doanh quý III khả quan của các nhóm ngành dẫn dắt.

Theo các chuyên gia Rồng Việt, môi trường vĩ mô trong nước tích cực khi tăng trưởng kinh tế đạt 6,98% sau 9 tháng năm 2019 và cao nhất trong 9 năm qua so với cùng kỳ. Trong khi đó lạm phát tiếp tục ở mức thấp khi chỉ đạt 2,5% và thấp hơn nhiều mục tiêu của chính phủ. Vốn FDI đăng ký và giải ngân ghi nhận tăng tích cực trong tháng 9 khi tăng lần lượt là 47% và 60% so với tháng trước.

Bối cảnh vĩ mô trong nước tích cực có thể hỗ trợ cho kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên sàn. Theo như khảo sát từ chuyên viên ngành đối với nhóm cổ phiếu trong VN30, các chuyên gia của Rồng Việt nhận thấy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sẽ phân hóa giữa các nhóm ngành và giữa các cổ phiếu. Trong đó, các cổ phiếu dẫn đầu trong một số nhóm ngành đã tăng trưởng tốt sau sáu tháng như ngân hàng, bất động sản và bán lẻ có thể tiếp tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận khả quan.

Trước đó , kết quả kinh doanh quý II/2019 đã ảnh hưởng khá nhiều đến diễn biến thị trường trong tháng 7. Do đó với dự báo kết quả kinh doanh quý 3 tiếp tục khả quan ở các cổ phiếu dẫn đầu trong các nhóm ngành quan trọng, thị trường thời gian tới có thể diễn biến khá tích cực.

Trên cơ sở đó, Rồng Việt cho rằng thị trường có thể khởi sắc trong tháng 10 nhờ nội tại vĩ mô tích cực và kết quả kinh doanh quý III khả quan của các nhóm ngành dẫn dắt. Do vậy, xác suất VN-Index vượt ngưỡng 1.000 điểm đang cao hơn. Mặc dù vậy, khả năng duy trì trên mốc này vẫn đối diện nhiều thách thức, đặc biệt trong bối cảnh dòng tiền ngoại vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại trong tháng tới.

Trong tháng 9, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận và hạ giá vốn rõ ràng vẫn hiện hữu nếu nhà đầu tư giải ngân trong những nhịp điều chỉnh của thị trường, thay vì mua đuổi khi chỉ số vượt lên trên mức 990 điểm. Xu hướng này, theo các chuyên gia Rồng Việt, vẫn sẽ tiếp diễn trong tháng 10. Mặc dù vậy, chỉ những nhà đầu tư có độ nhạy nhất định với diễn biến thị trường mới có thể tận dụng cơ hội ngắn hạn như trên.

“Tác động đan xen từ yếu tố thế giới và trong nước khiến việc đoán định điểm số thị trường trở nên không còn trọng yếu. Thay vào đó, như quan điểm xuyên suốt từ đầu năm, chúng tôi đề cao việc chọn lọc cổ phiếu nhiều hơn. Trong đó, chúng tôi cho rằng các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh gắn liền với sự tăng trưởng từ tiêu dùng và đầu tư trong nước là những doanh nghiệp mà nhàđầu tưvới mục tiêu nắm giữ dài hạn có thể xem xét” – báo cáo của Rồng Việt nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả