menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

VN-Index chinh phục vùng tâm lý 1.000 điểm tuần tới

Dù các rung lắc xen kẽ là khó tránh khỏi khi áp lực từ nhu cầu chốt lời ngắn hạn đang ở mức cao, nhiều khả năng VN-Index sẽ vẫn tìm đến các mức cao mới trong tuần sau và khả năng vượt lên trên vùng tâm lý 1.000 điểm trong nửa cuối tuần sau.

TTCK Việt Nam vừa trải qua một tuần lễ giao dịch giằng co mạnh khi cả hai bên mua bán đều ở trong trạng thái quyết liệt trong giao dịch. VN-Index liên tục tạo ra các phiên tăng giảm đan xen nhưng điểm số các phiên tăng vẫn chiếm phần áp đảo để đưa chỉ số này lên các mức cao hơn trong khi tình hình tại HNX-Index ít thuận lợi hơn với một tuần điều chỉnh nhẹ đầu tiên sau ba tuần tăng liên tục trước đó.

Đóng cửa tuần này, VN-Index tăng thêm 1,1% trong khi HNX-Index chấp nhận kết quả điều chỉnh giảm nhẹ 0,6%.

Thanh khoản trong tuần vẫn ghi nhận mức sôi động, duy trì mức cao xấp xỉ tuần liền trước đó. Việc thanh khoản liên tục giữ mức cao đi kèm với điểm số thị trường nghiêng về hướng tăng đang tạo ra điểm cộng cho thấy dòng tiền ở trong pha mở rộng để củng cố độ tin cậy cho xu hướng tăng của giá.

Dù vậy độ rộng thị trường tạo ra điểm trừ cho tuần lễ vừa qua khi kết quả tăng của VN-Index trong một số phiên không đại diện cho phần lớn hơn của thị trường mà chủ yếu có được do tác động từ một số “trụ”, đáng kể nhất là nhóm các cổ phiếu VIC, VHM, VRE…

Khối ngoại có tuần lễ mua ròng thứ ba liên tiếp nhưng giá trị mua có giảm hơn. Dù vẫn tiếp tục mua ròng khá mạnh xấp xỉ 500 tỉ đồng tại HSX, con số này đã giảm gần phân nửa so với mức mua ròng 900 tỉ đồng ở tuần liền trước đó. Tính chung ba tuần gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 2.300 tỉ đồng và điều này tạo ra lực đỡ quan trọng về mặt tâm lý cho thị trường, đặc biệt khi việc mua ròng vẫn diễn ra kể cả khi thị trường đang liên tục tìm đến các mức cao hơn.

Trong tuần lễ giao dịch tiếp theo, tâm điểm chú ý ở bình diện thế giới sẽ xoay quanh cuộc đàm phán trực tiếp trở lại lần đầu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi hai nhà lãnh đạo cao nhất của hai quốc gia này đã có các tiếp xúc “phá băng” tại sự kiện G-20 để nối lại các đàm phán.

Không có quá nhiều kỳ vọng về các kết quả cụ thể trong lần đám phán trở lại đầu tiên này nhưng việc tái khởi động thành công cơ chế các vòng đàm phán chắc chắn là điều thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư trong tuần sau.

Cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tháng này cũng gần như chắc chắn sẽ đi kèm với một quyết định hạ lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, các thông điệp đi kèm của Fed trong kỳ họp này sẽ phần nào cho thấy rõ hơn ý định của tổ chức này trong việc có hay không các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo ngay trong năm 2019 này.

Các thông kê cho thấy hiện có 38% nhà đầu tư tin vào kịch bản Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản ngay trong năm 2019.

Trở lại với các diễn biến tại TTCK Việt Nam, tuần lễ tiếp theo sẽ là tuần lễ cuối cùng mà danh mục cũ của VN-30 còn hiệu lực trước khi chuyển sang danh mục mới với sự tham gia của BID và BVH (thay thế cho CII và DHG). Các quỹ ETF có danh mục mô phỏng theo VN-30 có thể sẽ có thêm các cơ cấu trong tuần này để hoàn tất việc điều chỉnh danh mục của mình phù hợp với danh mục mới của VN-30 và đây là điều cần được nhà đầu tư lưu tâm trong việc giao dịch của mình.

Về góc độ phân tích kỹ thuật, dù lưu ý điểm trừ nhỏ trong tuần rồi liên quan đến yếu tố độ rộng thị trường, người viết bảo lưu đánh giá xu hướng tăng đang duy trì hiệu lực tính đến hiện tại. Dù các rung lắc xen kẽ là khó tránh khỏi khi áp lực từ nhu cầu chốt lời ngắn hạn đang ở mức cao, nhiều khả năng VN-Index sẽ vẫn tìm đến các mức cao mới trong tuần sau và khả năng vượt lên trên vùng tâm lý 1.000 điểm trong nửa cuối tuần sau điều có thể kỳ vọng trong bối cảnh hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả