menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đăng Doanh Pro

VIX: Sai lầm khi kỳ vọng vào mảng "Tự Doanh"

Đôi khi những thứ rõ ràng quá lại không phải những thứ cần nhìn thấy. Tôi nghĩ những người đang đọc bài này thì chắc có không ít người đã từng hoặc đang cầm VIX trong danh mục.

Con này nói thẳng tính tạo lập cực cao ( nhìn vào tự doanh của nó là biết ngay). Nhưng cũng vì thế mà nó lại được kỳ vọng nhiều. Hỏi 10 người cầm VIX thì đến 9 người kỳ vọng tự doanh, 1 người còn lại nhìn sâu hơn chút thì nói con này còn không có nợ vay. Nhưng mấy cái đó thì ai chả thấy

VIX: Sai lầm khi kỳ vọng vào mảng "Tự Doanh"
VIX: Sai lầm khi kỳ vọng vào mảng "Tự Doanh"
Nguồn: Wichart.vn

Con này tính ra chả được cái nước gì, cho vay thì yếu, môi giới thì chả ăn ai, được mỗi cái tự doanh thì lại toàn tự doanh hàng người nhà. Từ quý 2/2021 đến thời điểm hiện tại tăng được bao nhiêu vốn là đưa hết vào GEX, VGC giờ thì có thêm EIB ( thêm cả cổ phiếu chưa niêm yết họ GEX). Đoạn này tôi nhìn đã thấy ảo ( như thế nào thi các bác tự nghĩ).

Với thời buổi thị trường hiện tại. T11 có khả năng còn áp dụng KRX mà còn cứ đưa hết vào tự doanh ( mà toàn tự doanh nhà mình) thì lấy gì mà ăn.

Thành bại trong tương lai của các công ty chứng khoán nó phải đến từ mảng cho vay. Cho vay lại phải có vốn. Vậy vốn lấy ở đâu, ở đâu nhiều vốn ? Hỏi ông F0 cũng biết tiền nhiều chỉ có ở Ngân Hàng thôi.

EIB chính là câu trả lời. EIB tôi nghĩ bác Tuấn sẽ không buông tay đâu (đây là suy nghĩ của tôi nhé). Nếu được như vậy thì câu chuyện về vốn cho vay đã xong.

Nhưng có vốn rồi thì lại phải cần người để cho vay, phải tìm được người để cho vay. Đến đây thì vai trò của mảng môi giới xuất hiện. Môi giới của VIX nói từ đầu là chả có gì, vậy muốn nhanh thì chỉ có kết hợp với một nơi đã có sẵn mảng môi giới tốt ( cái này cũng là suy của tôi nên không bừa một tên cụ thể nào). Nếu được như thế thì kiện toàn bộ máy, quy mô tăng nhiều lần.

→ Nói chung, VIX nếu vẫn cứ khư khư với mảng tự doanh thì theo tôi sẽ không làm ăn được gì. Tương lai nếu dịch chuyển được sang mảng cho vay thì đó mới là key chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đăng Doanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18.25

+0.10 (+0.55%)

Biểu đồ mã VIX
31 Yêu thích
27 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại