menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Virus corona: Phản ứng lại chỉ trích của Trung Quốc, Mỹ viện dẫn cơ sở khoa học

Mỹ khẳng định, quyết định cấm nhập cảnh người đến từ Trung Quốc nhằm ngăn chặn dịch bệnh do virus corona gây ra dựa trên cơ sở khoa học chuẩn xác.

Trước đó, Trung Quốc đã chỉ trích Mỹ gây hoang mang khi cấm nhập cảnh đối với tất cả những người nước ngoài từng đến Trung Quốc trong 2 tuần qua, đồng thời công bố các biện pháp cách ly công dân Mỹ có các yếu tố liên quan tới Trung Quốc.

Đến ngày 4/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục kêu gọi Mỹ kiềm chế hành động thái quá về sự bùng phát 2019-nCoV và kêu gọi Washington hợp tác với Bắc Kinh cũng như cộng đồng quốc tế để đối phó với dịch bệnh.

Phát biểu ngày 3/2 (giờ Mỹ), Giám đốc Trung tâm Các bệnh về đường hô hấp và miễn dịch thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) Nancy Messonnier nêu rõ, CDC có đội ngũ nhà khoa học "rất tài giỏi", có nhiều kinh nghiệm chuyên môn về các bệnh tương tự bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra. Do đó, các khuyến cáo y tế và quyết định liên quan được đưa ra dựa trên những cơ sở khoa học.

Cũng theo bà Messonnier, Mỹ có kế hoạch triển khai thêm nhiều chuyến bay tới Vũ Hán để đưa công dân nước này về nước. Cuối tuần này, CDC sẽ cử thêm 4 nhóm tới khảo sát các địa điểm thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ mà các máy bay này có thể hạ cánh.

Hiện có 195 công dân Mỹ - trong đó có các nhà ngoại giao và gia đình của họ, bị cách ly tại một căn cứ quân sự ở bang California sau khi được sơ tán khỏi Vũ Hán hồi tuần trước. Mỹ đã ghi nhận 11 trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV ở nước này, trong đó có trường hợp thứ hai lây nhiễm từ người sang người bên trong lãnh thổ Mỹ. Mỹ đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp đối với dịch bệnh này.

Phát biểu trước đó tại Uzbekistan, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết thời gian diễn ra các chuyến bay sơ tán đang được thảo luận với phía Trung Quốc và sẽ diễn ra "trong vài ngày tới".

Cùng ngày, Czech đã quyết định tạm ngừng tất cả các chuyến bay thẳng tới Trung Quốc từ ngày 9/2, đồng thời phê duyệt khoản viện trợ nhân đạo trị giá 10 triệu Korun (khoảng 460.000 USD) cho Trung Quốc thông qua Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Hiện có 105 công dân Czech sinh sống ở Trung Quốc đã đăng ký trở về nước.

Trong khi đó, hãng hàng không quốc gia Air Algeria của Algeria cũng tạm dừng khai thác 2 chuyến bay hằng tuần đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Mới đây, Air Algeria cũng đã thực hiện 2 chuyến bay để sơ tán khoảng 136 công dân Algeria khỏi Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại