menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Vĩnh Phúc cách ly 4 vòng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm nCoV

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly 3 vòng tiếp xúc và tiếp tục họp để tiến hành cách ly vòng thứ 4 với những trường hợp dương tính với nCoV.

Tại buổi họp báo Bộ Y tế diễn ra vào chiều nay 5/2, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp cách ly để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV).

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ ngay từ đầu đã có những chỉ đạo rất sát sao. Khi xuất hiện những ca dương tính đầu tiên, Thủ tướng đã công điện, Ban Bí Thư cũng có chỉ đạo, coi đây là nhiệm vụ chính trị cấp bách, ưu tiên quan trọng. Các đồng chí vào cuộc mạnh mẽ. Quan điểm của nước ta là phải quyết liệt chống dịch.

Thứ trưởng Long khẳng định: "So với dịch SARS năm 2003, hiện nhiều biện pháp chúng ta thực hiện mạnh mẽ hơn. Chúng ta đang cố gắng kiểm soát dịch do virus corona".

Đối với việc hạn chế và cách ly những người trở về Việt Nam từ vùng có dịch, ông Long cho rằng đây là một biện pháp quan trọng để ngăn chặn dịch vào Việt Nam. “Khi về Việt Nam từ những vùng có dịch, ngay lập tức được cách ly.

Đến hôm nay đã có khoảng 900 người đã được cách ly tại các địa phương vùng biên giới, đa phần là người Việt Nam. Không có người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Những thông tin vùng này vùng nọ có người Trung Quốc từ vùng dịch tràn vào nước ta là không chính xác”, ông Long nói.

Hiện, nước ta đã cách ly ở 3 cấp độ: Cách ly ở các cơ sở y tế, cách ly tập trung và cách ly tại nhà có giám sát. Biện pháp này cũng được thực hiện từ năm 2003, nhờ đó nước ta mới khống chế được dịch bệnh, dù gây bất lợi cho người được cách ly. Về xét nghiệm, ông Long cho hay hiện Việt Nam có đủ năng lực xét nghiệm.

“Chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở tiến hành tập huấn, chuyển giao công nghệ để nhiều nơi có thể xét nghiệp. Test kit chúng ta hiện có nhiều nguồn, đặc biệt Việt Nam đã có thể tự sản xuất. Với tốc độ này thì yên tâm tới đây ta sẽ có đủ sinh phẩm để thực hiện sàng lọc một cách nhanh nhất”, ông Long khẳng định.

"Như tại tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly 3 vòng tiếp xúc và 15h chiều nay sẽ tiếp tục họp tiến hành cách ly vòng thứ 4", Thứ trưởng Long thông tin.

Điều này có nghĩa là, những người tiếp xúc với những người từng tiếp xúc, người tiếp xúc gần với người dương tính với nCoV, toàn bộ sẽ được cách ly, gồm cả 4 vòng.

Hiện tại, Bộ Y tế và chính quyền các tỉnh, thành phố đang làm hết sức quyết liệt để khoanh vùng dịch. Đây là biện pháp quan trọng nhất để phòng, chống dịch nCoV.

Ngoài ra, Thứ trưởng Long cũng khuyến cáo, đối với những người có nghi ngờ tiếp xúc với nCoV thì có thể tự cách ly ở nhà và báo với chính quyền địa phương trong vòng 14 ngày.

Khi đó, các cơ sở y tế địa phương sẽ phun thuốc khử trùng tại khu vực đó và các vùng lân cận, Các nhân viên y tế cũng sẽ đến kiểm tra thân nhiệt 1 ngày 2 lần và tạo điều kiện tốt nhất để người dân cách ly.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả